8 tháng 9, 2017

Đi tìm hiểu cách học chữ cái tiếng Nhật hiệu quả qua 4 bước

Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL đi tìm một số cách học chữ cái tiếng Nhật hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé. Chúc các bạn thành công.

Cách học chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Cách học chữ cái tiếng Nhật nhanh là hãy viết thật dồi dào.

Với bất kỳ ngôn ngữ nào cũng vậy, nếu không luyện tập viết thường xuyên thì khó có thể học nhanh được. Bạn hãy viết các chữ trong bảng chữ cái tiếng Nhật ra giấy. Rồi mỗi một lần viết là một lần đọc nhẩm chữ cái mà bạn đang viết ra. quá trình làm này sẽ giúp bạn vừa nhớ được mặt chữ vừa nhớ được cách phát âm.

Ngoài ra, nếu bạn muốn luyện luôn cả chữ đẹp nhất nữa thì nên tuyển lựa giấy viết là loại có kẻ ô vuông. Sau đó bạn sẽ điền ngay ngắn những chữ cái vào các ô vuông đó. Luyện tập đều đặn hàng ngày, mỗi ngày khoảng 30 phút. Và cứ sau 1 tuần bạn lại kiểm tra lại kết quả bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.

Cách học chữ cái tiếng Nhật nhanh - luyện học với chiếc điện thoại.

Bây giờ công nghệ thông tin đang xuất hiện mạnh, kéo theo đó là sự xuất hiện của dồi dào phần mềm học tiếng Nhật để học viên có thể dễ dàng học mọi lúc, mọi nơi.

Nếu không tiện để mang theo giấy và bút để luyện viết tiếng Nhật bạn vẫn có thể học tiếng Nhật bằng điện thoại. Bạn có thể chụp ảnh lại bảng chữ cái mà bạn vẫn luyện tập hàng ngày (phiên âm cách đọc chúng sang tiếng Việt) sau đó mỗi lúc rảnh rỗi như là chờ bus, chờ bạn bè hoặc bất kỳ lúc nào rảnh ngồi ở đâu là bạn có thể lôi ra đọc.
.
Học chữ cái tiếng Nhật qua flashcard.

Phương pháp flashcard là hình thức học khá phổ thông tại những lớp dạy tiếng Nhật. Theo phương pháp này, mọi người sẽ thực hành các tấm bìa cứng và học chữ cái trên những tấm bìa đó. Với bảng chữ cái Hiragana: Bạn nên sử dụng những tấm bìa cứng rồi cắt ra thành từng ô vuông nhỏ. Mặt trước của chúng hãy ghi chữ cái Hiragana, còn mặt sau hãy ghi cách đọc.

Sau đó, hãy trộn chúng lại và học theo từng tấm bìa một. Hãy học lần lượt chúng và lọc ra những tấm bìa mà bạn chưa thuộc và sau cứ tiếp tục học như thế cho đến khi không còn lại một tấm bìa nào cả. Cách học này sẽ giúp học viên nhớ được mặt chữ lâu hơn và có thể thuộc luôn từ mới.

Cách học chữ cái tiếng Nhật qua flashcard

Tìm hiểu chương trình học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL

Với bảng chữ cái Katakana: Bạn cũng viết chúng ở mặt trên của tấm bìa nhưng mặt sau sẽ là những chữ Hiragana tương thích. Với cách này, bạn vừa có thể học được chữ Katakana và cả chữ Hiragana. Cách học này mang đến một hiệu quả khá tốt khi bạn sẽ không bị nhầm lẫn giữa hai bảng chữ cái tiếng Nhật với nhau. Để đạt được tác dụng hiệu quả nhất thì học viên nên học theo phương pháp flashcard cùng với bạn bè của mình. Cách học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật này giúp học viên học khá hiệu quả và có thể rút ngắn thời gian nhớ mặt chữ. Tuy nhiên, nó lại làm cho mọi người khó có thể nhớ được cách viết.

Cách học chữ cái tiếng Nhật nhanh học cùng bạn bè.

Tìm bạn cùng học để cùng tiến bộ chính là một cách học rất tốt giúp cải thiện chu trình học tiếng Nhật khái quát và bảng chữ cái nói riêng. một tí về sẻ chia kinh nghiệm, một tẹo ganh tị sẽ giúp bạn tiến bộ khá nhanh. vì vậy nếu giờ chưa có ai cùng học thì bạn hãy kiếm lấy một vài người nhé. Tham gia vào các group, những cộng đồng tiếng Nhật sẽ giúp bạn có thêm khá phong phú kinh nghiệm học tập hoặc và có ích đấy.

Trên đây là các cách học chữ cái tiếng Nhật mà chúng tôi muốn chia sẻ tới học viên, hãy chọn cho mình phương pháp học cân xứng nhất nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc mọi người thành công.

0 nhận xét: