22 tháng 2, 2018

Bí quyết học chữ kanji tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng

Bí quyết học chữ kanji tiếng Nhật

1. Bởi sao học tiếng Nhật phải học chữ Kanji?

Trước hết, bạn đã biết Kanji là gì chưa? Đây là một trong bốn hệ chữ của tiếng Nhật với một số lượng từ mới khổng lồ có gốc mượn từ chữ Hán hoặc do người Nhật sáng tạo ra và nó chiếm khoảng 70% lượng từ vựng tiếng Nhật N3. Người Nhật thường sử dụng chữ Kanji bởi vì có phong phú từ đồng âm khác nghĩa cần dựa vào chữ Kanji để phân biệt. Khi mới học, bạn sẽ bắt đầu bằng bảng chữ cái Hiragana và Katakana dễ dàng nhưng càng học lên cao, bạn sẽ phải học sang chữ Kanji. Khi học đến chữ Kanji, đa dạng bạn cảm thấy khó nhớ.

2. Học tiếng Nhật và liên tưởng.

Chữ Kanji là chữ tượng hình. nhiều chữ Kanji bắt nguồn từ quá trình người xưa nhìn sự vật, sự việc rồi viết lại và bộc lộ theo cách thức nghĩ và trí tưởng tượng của mình. Một giải pháp để học chữ Kanji hiệu quả là hãy rèn luyện thói quen vừa học vừa liên tưởng. Hãy tưởng tượng và so sánh chữ Kanji theo sự vật, hiện tượng ngoài cuộc sống. Như vậy bạn sẽ cảm thấy mình nhớ chữ Kanji nhanh và lâu hơn. Ví dụ, khi viết chữ “cây” bạn có thể nhìn hình dạng cây mà nhớ lại biện pháp viết chữ Kanji.

3. Áp dụng flashcard để học chữ kanji.

Để tăng tác dụng cho quá trình học tiếng Nhật, phong phú bạn đã áp dụng flashcard. Flashcard là bộ thẻ nhỏ được xếp thành tập mà bạn có thể mang theo đến bất cứ đâu. hiện giờ trên thị trường có bán đa dạng bộ flashcard học Hán tự Kanji ở nhiều trình độ khác nhau. Flashcard có hai mặt, một mặt là chữ Kanji, một mặt là các giải thích ngắn gọn về ý nghĩa và biện pháp thực hiện giúp bạn tiếp thu đơn giản hơn. ngoài ra, với bộ Flaschared này, bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra lại xem mình nhớ được bao nhiêu từ vựng. Hãy nhìn mặt có chữ Kanji và đoán xem nghĩa của nó là gì, sau đó hãy lật mặt sau xem mình đoán đúng không. Thường xuyên học và ôn tập sẽ giúp bạn nhớ mặt chữ Kanji lâu hơn.

Xem Thêm : Khóa học tiếng Nhật online - Hiệu quả cho người đi làm.


Áp dụng flashcard để học tốt chữ kanji
Áp dụng flashcard để học tốt chữ kanji

4. Học bằng các ứng dụng trên điện thoại.

Thời đại công nghệ xuất hiện, thật tốt nếu bạn biết ứng dụng công nghệ vào việc học tiếng Nhật. hiện nay, hầu hết sinh viên đều có smartphone, vậy hãy chọn lựa một vận dụng học Kanji trên điện thoại mà bạn yêu thích. Bạn nên chọn lựa ứng dụng càng đơn giản càng tốt và chuyên về chữ Kanji để tập trung học ok nhất. Hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi để mở áp dụng ra học.

Với 4 bí quyết học tiếng Nhật trên, Trung tâm tiếng Nhật SOFL hy vọng bạn sẽ học chữ Kanji hiệu quả hơn và ngày một học tiếng Nhật giỏi hơn. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét: