6 tháng 1, 2017

Chia sẻ phần mềm gõ tiếng Nhật đơn giản

Nói đến phần mềm học tiếng Nhật miễn phí thì phải kể đến bộ gõ tiếng Nhật, và cách đơn giản nhất là tải về bộ cài từ Google. Ứng dụng này tương đối gọn nhẹ và thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản. 



Bộ gõ tiếng Nhật

1. Phần mềm gõ tiếng Nhật trên điện thoại bằng Google Japanese Input.

Cách đơn giản nhất là tải về bộ cài từ Google. Ứng dụng này tương đối gọn nhẹ và thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản. Hơn nữa bàn phím này còn có 2 dạng bàn phím giúp ta có thể linh hoạt hơn trong việc gõ tiếng Nhật trong một số tin nhắn hoặc văn bản một cách nhanh gọn khi sử dụng thiết bị của mình (ví dụ đơn giản nhất: dò từ điển Nhật Việt, Nhật Anh…)

Thú vị hơn là ứng dụng này có một hệ thống từ vựng tiếng Nhật vựng phong phú sẽ giúp đoán từ trong khi đánh máy một cách chính xác, giúp chúng ta đánh máy nhanh hơn ngay trên thiết bị của mình. Một chức năng thông minh nữa là khi chúng ta gõ 「きょう」chương trình sẽ tự động hiển thị ngày hôm nay cho chúng ta chọn hay là「いま」để hiển thị giờ hiện tại trên thiết bị. Thử đánh 「1203」và chúng ta sẽ được gợi ý dạng đại loại như vậy:  [12月3日(日付)] hay  [12:03(時刻)]. Ngoài ra, chương trình còn có thể tự động gợi ý thêm đơn vị cho chúng ta khi gõ số, ví dụ:  [12 → 月、時] [100 → 円、万] [246 → 号、沿い]. Thật tiện lợi phải không nào!

2.  Bộ gõ tiếng Nhật được giới trẻ hay dùng nhất Simeji Japanese Input và Emoji.

Một chương trình thường gặp mà nhiều người cũng hoặc sử dụng là Simeji Japanese Input + Emoji. Chương trình bàn phím này thuần Nhật nên ai muốn gõ theo kiểu Nhật thì cứ việc cài để sử dụng. Bàn phím này người Nhật thường dùng để nhắn tin nên nhiều emoji (biểu cảm cảm xúc của Nhật) và có nhiều chủ  đề (theme) hết sức “kawaii” và đầy màu sắc, vậy nên rất được các bạn trẻ của Nhật yêu thích. Cách gõ rất đơn giản, Nhấn chữ あ và giữ, bàn phím sẽ hiện một dãy あ、う、い、え、お cho mình chọn, chỉ cần lướt sang ký tự đó sẽ hiện lên. Tương tự với những chữ khác. Với tôi thì vẫn chưa quen được cách đánh này. Nhưng chắc chắn bạn nên thử dùng để làm quen với bàn phím nhắn tin của người Nhật nhé!
Học tiếng Nhật hiệu quả

3. Japanese for GO Keyboard-Emoji.

Japanese for GO Keyboard-Emoji cũng là một ứng dụng bàn phím hỗ trợ tiếng Nhật rất tốt, như bên cạnh nhiều ngôn ngữ khác. Đơn giản, dễ sử dụng là 1 yếu tố được đánh giá cao của bàn phím này. Bên cạnh đó, ứng dụng này có khá nhiều chủ đề (theme) cho bàn phím mà bạn có thể lựa chọn. Hiện tại thì tôi đang sử dụng bàn phím này vì nó khá tiện lợi và có thể chuyển sang tiếng Anh hay tiếng Việt (đánh Telex) một cách nhanh chóng.

Với những phần mềm trên đây, các bạn cũng có thể học tiếng Nhật và chát chít bằng tiếng Nhật một cách rễ dàng. Còn các bạn cần học tiếng Nhật để thực hiện ước mơ thì hãy đến với trung tâm tiếng nhật chúng tôi. Ước mơ của các bạn sẽ sớm được thực hiện. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét: