31 tháng 8, 2017

Những bộ phim anime giúp bạn học giao tiếp bằng tiếng Nhật

Hiện nay, cách học giao tiếp bằng tiếng Nhật anime rất hiệu quả lên được mọi người yêu thích và áp dụng. Các bạn hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về một số bộ phim anime dưới đây nhé.


Học giao tiếp bằng tiếng Nhật qua phim hoạt hình Anime

Lợi ích của quá trình học giao tiếp bằng tiếng Nhật qua Anime.

Luyện kĩ năng nghe.

Để giao tiếp bằng tiếng Nhật tốt thì bạn sẽ cần phải làm chủ kĩ năng Nghe – Nói . Với phương pháp học tiếng nhật qua Anime thì bạn có thể luyện nghe tiếng Nhật rất tốt. Bạn có thể nắm bắt được cách mà người ta nói chuyện trong từng trường hợp , giọng điệu của người bản xứ trong từng hoàn cảnh khác nhau. Và rút cuộc là bạn được nghe âm điệu của người Nhật.

Nâng cao vốn từ vựng.

Bạn sẽ có khả năng bắt được từ ngữ; các cụm từ trong Anime khi đã có kiến thức tiếng Nhật ở trong một số lượng khăng khăng. Đặc biệt hơn là bạn sẽ được nhìn thấy ví dụ minh họa cho từ vựng đó; và dần bạn sẽ có cách nhu cầu dùng chúng trong thực tế sao cho cân xứng.

Thông thường giáo viên thường dạy theo đầy đủ cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật khi học những bài giảng trên lớp hay ở trung tâm,. Nhưng khi chúng ta tiếp thu tiếng Nhật qua phim ảnh, chúng ta sẽ khá đơn giản học được những nét văn hóa độc đáo ngôn ngữ của người bản xứ. Học cách lược câu; lược từ để gần gũi với đời sống thường nhật.

Một số bộ phim Anime giúp bạn học giao tiếp bằng tiếng Nhật khá dễ dàng.

Phim Doraemon (ドラえもん) – Chú mèo máy đến từ tương lai.

Đứng đầu “bảng xếp hạng” đảm bảo là bộ phim Anime Doraemon nổi tiếng mà ai cũng biết. Doraemon được coi là “siêu phẩm” truyện tranh của mọi thời đại. Đây là những câu chuyện về chú mèo máy màu xanh đến từ tương lai.


Học giao tiếp bằng tiếng Nhật qua phim hoạt hình Doremon

Sức lôi cuốn của Doraemon đến từ những bảo bối thần kì chứa đựng trong chiếc túi không đáy ở bụng mèo máy. những phát minh đó đều để giúp cho Nobita – người bạn lười biếng, hậu đậu, nhưng hiền lành và tốt bụng. Cốt truyện xoay quan đời sống hàng ngày từ gia đình, trường học cho đến các cuộc phiêu lưu. Xem phim cũng là mẹo học từ vựng tiếng Nhật rất công dụng đấy.

Phim nhóc Maruko giúp bạn học giao tiếp bằng tiếng Nhật khá đơn giản.

Chắc hẳn sinh viên ai cũng sẽ nhẩm đi nhẩm lại thuộc lòng bài hát quen thuộc trong phim, nhất là những bạn thế hệ 8X, 9X.

Nhóc Maruko là bộ phim hoạt hình Anime nói về một loạt các diễn biến hàng ngày xoay quanh cô bé học sinh tiểu học Maruko. Nội dung trong sáng, cảm động nhưng không kém phần hài hước;. Cũng giống như Doraemon, Nhóc Maruko có các mẫu câu giao tiếp khá dễ dàng và từ vựng không quá phức tạp, ngay cả những bạn mới học tiếng Nhật cũng có thể xem và học theo.

Trên đây là bài viết học giao tiếp bằng tiếng Nhật qua các bộ phim hoạt hình Anime. Chúc mọi người học tập vui vè và đạt tác dụng cao.

0 nhận xét: