25 tháng 8, 2017

5 cách đơn giản mang lại hiệu quả cao để học tốt tiếng Nhật

Để học tốt tiếng Nhật đối với những bạn chăm chỉ và cần cù là điều không hề khó, ngược lại những bạn không có cố gắng điều này trở nên khó nhằn hơn, nếu bạn không đủ kiên nhẫn và sự cố gắng thì bạn sẽ chẳng đi tới đâu cả. Hôm nay Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ với các bạn vài cách đơn giản để giúp bạn học tiếng Nhật lưu lại thật lâu nhé.

Để học tiếng Nhật tốt bạn cần tìm đến trung tâm tiếng Nhật uy tín

Nghe thật nhiều để học tốt tiếng Nhật.

Nghe là một trong những kỹ năng quan trọng để học tốt tiếng Nhật. Thông thường nếu bạn nghe tốt, bạn sẽ nói tốt. Vì vậy khi bắt tay vào học tiếng Nhật, bạn nên học nghe. Học nghe tiếng Nhật 1 - 3 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng này đó, điều quan trọng là bạn nên nghe thường xuyên, duy trì thói quen đó hàng ngày.

Làm sao để hiểu người bản ngữ? Bạn phải học cái thứ tiếng Nhật hội thoại tự nhiên. Để học thứ tiếng Nhật thực thụ, bạn phải lắng nghe các cuộc hội thoại thực thụ bằng tiếng Nhật,. Bạn phải lắng nghe người bản ngữ nói tiếng Nhật thực thụ. Bạn phải học tiếng Nhật hội thoại thực thụ.

Có rất nhiều nguồn để bạn có thể nghe tiếng Nhật như: qua các kênh truyền hình Nhật Bản, phim ảnh, ca nhạc hay những trang luyện nghe tiếng Nhật trên mạng…  Bạn có thể nghe hằng ngày. Đầu tiên bạn có thể nghe những gì mình thích, nghe như thể nuốt trọn từng ngôn ngữ và sau đó nghe để làm bài tập. Dành 20 phút mỗi ngày để nghe thì chắc chắc kỹ năng nghe của bạn sẽ được cải thiện.

Để học tốt tiếng Nhật bạn cần chủ động.

Bạn luôn đặt ra câu hỏi làm sao để học tiếng Nhật hiệu quả? nhưng đã bao giờ bạn nghĩ mình phải học tiếng Nhật một cách chủ động chưa? Bạn đăng ký một khóa học cơ bản và lên lớp 2, 3 buổi trên tuần. Bạn làm bài tập trong sách và làm theo lời cô giáo dặn. Cái mà ít người làm là biến tiếng Nhật thành một kiến thức chủ động, một phần của cuộc sống hàng ngày mà chúng ta thu thập và sử dụng bất kỳ lúc nào có thể và ở mọi nơi.
Bạn chủ động ở đây là học phải có mục đích, học để làm gì? và có mục tiêu như thế nào?  Dựa vào chính những mục tiêu đó bạn sẽ tìm cho mình cơ hội tích lũy vốn ngôn ngữ mà mình đang học.

Để học tiếng Nhật tốt bạn cần chủ động học tiếng Nhật

Tạo thói quen ghi chép hàng ngày.

Hàng ngày chúng ta tiếp nhận rất nhiều thông tin và kiến thức nên việc nhớ nhớ quên quên là chuyện dễ hiểu. Vì vậy để tránh tình trạng này bạn nên tập cho mình thói quen ghi chép. Ghi chép những gì cần nhớ. Cách ghi chép khoa học là phân loại những gì bạn ghi chép thành hệ thống, như vậy sẽ dễ nhớ hơn.

Để học tốt tiếng Nhật bạn cần tập nghe và trả lời

Hãy sử dụng các Bài học có câu chuyện Nghe và Trả lời.
Trong các bài học có những mẩu chuyện ngắn, người kể sẽ kể một câu chuyện đơn giản và  sẽ hỏi các câu hỏi đơn giản. Khi bạn lắng nghe các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời. Bạn sẽ học cách trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng, tiếng Nhật của bạn sẽ trở nên tự động.

Bạn sử dụng các câu chuyện Nghe và Trả lời thế nào? Rất dễ! Hãy tìm một người giáo viên/gia sư bản ngữ. Yêu cầu họ sử dụng phương pháp này: Yêu cầu họ kể các chuyện, và hỏi các câu hỏi về câu chuyện này. Điều này sẽ giúp bạn Suy nghĩ nhanh bằng tiếng Nhật.

Tới trung tâm học tiếng Nhật uy tín

Ngoài phương pháp tự học thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của thầy cô tại các trung tâm học tiếng Nhật uy tín. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ dạy học tiếng Nhật cho các bạn lựa chọn. Bạn có thể dựa trên trình độ, kinh phí của mình để lựa chọn địa chỉ học cho phù hợp. Đặc biệt với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì bạn có thể lựa chọn học tiếng Nhật online. Học tiếng Nhật online tiết kiệm thời gian, thích hợp với những người bận rộn. 

Trên đây là những gợi ý để học tốt tiếng Nhật, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc học tiếng Nhật hiệu quả và thành công. Chúc các bạn có một ngày học tập vui vẻ và hiệu quả.

0 nhận xét: