5 tháng 9, 2017

Những khó khăn thường gặp khi học Nhật ngữ

Không ít bạn gặp khó khăn khi học Nhật ngữ, để tìm ra phương pháp học đúng đắn và hiệu quả thì trước tiên bạn phải tìm ra những điều đang cản trở bạn. Bài viết tham khảo dưới đây giúp bạn tìm hiểu thêm về những khó khăn thường gặp khi học tiếng Nhật.


Khó khăn thường gặp khi học Nhật ngữ

Khó khăn khi học tiếng Nhật, học các bộ chữ.

Khi học Nhật ngữ các bạn sẽ phải làm quen với 3 bảng chữ cái tiếng Nhật cái bao gồm: Hiragana, Katakana và Kanji. Trong đó, Hiragana là bộ chữ mềm được cho là cơ bản nhất của tiếng Nhật mà bất cứ ai học đều phải nắm vững. Bảng chữ cứng Katakana dùng khi viết các từ mượn từ nước ngoài hoặc tên người nước ngoài.Việc học đồng thời hai bảng chữ cái khiến cho người học dễ nhầm lẫn và gây khó khăn khi học. Cuối cùng là bộ chữ Kanji–một trong những bộ chữ khó nhất nhưng cũng quan trọng nhất.

Mỗi chữ Kanji hầu như được viết theo một cách khác nhau vì vậy việc nhớ được lượng lớn chữ Kanji là thách thức rất lớn. Đến nay, Kanji có tổng cộng khoảng 3.000 chữ, trong đó có 1.500-1.900 chữ thông dụng.

Rất nhiều người khi mới học rất dễ nản vì tiếng Nhật có đến 3 bộ chữ, tất cả là chữ tượng hình, khác hẳn với bộ chữ cái Latin mà chúng ta vẫn hay dùng hàng ngày. 

Khó khăn khi học ngữ pháp tiếng Nhật.

Trật tự ngữ pháp trong câu của tiếng Nhật ngược lại hoàn toàn với tiếng Việt của chúng ta đây là điều gây khó khăn cho người Việt học tiếng Nhật. Trong tiếng Nhật, một nguyên tắc bất dịch là vị ngữ đứng cuối câu.

Để học tốt và giao tiếp thành thạo tiếng Nhật, các bạn phải làm quen với nhiều cấu trúc ngữ pháp khác nhau. Ngoài ra người Nhật còn có cả một hệ thống kính ngữ, với mỗi một đối tượng khác nhau ta phải sử dụng một nguyên tắc nói khác nhau biểu hiện sự kính trọng với đối tượng mình đang giao tiếp cùng.

Thiếu phương pháp học tiếng Nhật.

Sự đa dạng trong phương pháp học có thể tránh cho người học không bị mắc kẹt trong một lối mòn của việc học. Người học ngôn ngữ cần sử dụng nhiều phương pháp để thực hành các kỹ năng khác nhau và xem những khái niệm được giải thích theo nhiều cách khác nhau.


Tìm phương pháp học tiếng Nhật

Hơn nữa, Khi lựa chọn một lớp học tiếng Nhật, các bạn nên tìm kiếm cho mình một khóa học có thể thực hành cả 4 kỹ năng  nghe, nói, đọc, viết. Ngoài ra, lựa chọn môi trường học tốt, chất lượng để theo đuổi tiếng Nhật lâu dài, duy trì việc học thường xuyên và đều đặn rất quan trọng để rèn luyện khả năng phản xạ và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Nhật. Bạn hãy tìm hiểu những trung tâm học tiếng Nhật uy tín nhất để học và tham gia vào các câu lạc bộ nói tiếng Nhật sẽ giúp các bạn rất nhiều trên con đường học tiếng Nhật hiệu quả.

Tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL, học viên sẽ được tư vấn và cung cấp phương pháp học tập khoa học, kết hợp phát triển tất cả 4 kĩ năng thông qua trực quan sinh động ngay tại lớp học. Bạn sẽ không phải thất vọng khi đặt niềm tin vào chúng tôi.

Sự thiếu tự tin trong giao tiếp tiếng Nhật.

Thiếu tự tin là nhược điểm phổ biến và là rào cản lớn nhất cho bạn khi tiếp cận với môi trường giao tiếp rộng lớn, đòi hỏi vận dụng nhiều kỹ năng. Sự thiếu tự tin quyết định 50% phản xạ linh hoạt khi giao tiếp của học viên, dẫn đến giao tiếp gãy đoạn, ngôn từ ấp úng, lúng túng.

Điều này một phần cũng nằm ở phương pháp giảng dạy ở các trung tâm, cách dạy thụ động, nhồi nhét càng nhiều từ vựng càng tốt, nặng về ghi chép, khiến người học trở lên chán nản lười biếng và ngại học giao tiếp dẫn đến không thể giao tiếp tiếng Nhật.  Do đó, ở Nhật ngữ SOFL luôn cung cấp giáo trình học chủ động, khuyến khích, giúp đỡ học viên tự tin trong giao tiếp với bạn học và giáo viên, sẽ tạo ra nhiều cảm hứng học tập, giúp học viên tự tin hơn vào bản thân.

Trên đây là bài viết về những khó khăn khi học Nhật ngữ, mong rằng qua bài viết bạn đã tìm ra “điểm yếu” của mình để khắc phục chúng. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét: