25 tháng 4, 2017

4 cách đơn giản giúp bạn cải thiện ngôn ngữ khi học viết tiếng Nhật

Bạn đang thực hiện biện pháp nào để học viết tiếng Nhật? Liệu bí quyết học của bạn có tác dụng và ăn nhập không? Hãy thử tham khảo một số cách thực hiện sau đây nhé.

Học viết tiếng Nhật

Kĩ năng viết trong tiếng Nhật là một trong những kĩ năng quan trọng và cần thiết đối với người học, nhất là những bạn muốn viết luận để xin học bổng đi du học tại Nhật Bản. Tuy nhiên không phải ai cũng có các giải pháp luyện viết tác dụng và phù hợp cho mình. Một số cách thực hiện đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được phần nào vốn tiếng Nhật của mình.

1. Học viết Tiếng Nhật thật nhiều.

Một trong những phương pháp khá đơn giản đó chính là thực hành viết tiếng Nhật, viết càng phong phú càng tốt, hãy cố gắng viết ít nhất 10 lần với mỗi đoạn văn hàng ngày cho đến khi bạn thuộc lòng nó.

ngoài ra, hãy làm những bài tập về từ vựng và ngữ pháp để có thể đánh giá được chức năng ghi nhớ dồi dào hơn. Khi bạn luyện viết, hãy mường tượng đến cách làm phát âm và ý nghĩa của cả đoạn văn bằng chu trình nói ra ngoài, bạn sẽ nhớ được phong phú hơn đấy.

2. Ghi chép tiếng Nhật chi tiết và tỉ mỉ.

Để có thể lưu trữ được các kiến thức đã học, bạn nên lập ra một thư mục riêng trên máy tính hay thực hiện một cuốn sổ dài để ghi chép lại. Cách thực hiện học này sẽ giúp bạn ghi lại được các bài luyện tập, những lưu ý quan trong để có thể xem lại mỗi khi cần thiết. Với mỗi bài tập tiếng Nhật, bạn nên tập sao chép chúng lại bằng tiếng Nhật, sau đó mới tiến hành dịch chúng ra tiếng Việt.
Xem Thêm : Học tiếng Nhật online hiệu quả

3. Tìm đọc những bản nguyên tác bằng tiếng Nhật.

Có nghĩa là bạn tìm đọc những cuốn sách, tạp chí, tiểu thuyết do chính người bản ngữ viết. chu trình đọc hiểu cũng như học từ vựng trong sách sẽ giúp bạn biết được cách thức sử dụng và kết hợp chúng sao cho đúng ngữ cảnh trong bài viết. ngoài ra, cách hành văn của người Nhật cũng là điều mà bạn nên tham khảo để có thể viết theo đúng phong phương pháp của người bản ngữ.

4. Trang bị một cuốn từ điển để học viết tiếng Nhật.

Một cuốn từ điển tiếng Nhật là công cụ bổ ích nhất để bạn vận dụng ngôn từ xác thực khi học viết. Bạn nên trang bị cho mình một cuốn từ điển Việt - Nhật để đơn giản tìm kiếm từ vựng mình cần. tuy nhiên, các mẫu câu ví dụ và những cụm từ tiếng Nhật thông dụng cũng được mô tả chi tiết trong những cuốn từ điển này. Để chọn lọc được một cuốn từ điển chất lượng, bạn nên tìm từ những nhà xuất bản nổi tiếng và uy tín hiện giờ như NXB Kim Đồng, NXB Thanh Niên, NXB Bách Khoa.

Trên đây là một số cách thực hiện khá dễ dàng giúp bạn học viết tiếng Nhật tác dụng. trung tâm tiếng nhật SOFL chúc các bạn thành công!

0 nhận xét: