21 tháng 4, 2017

Bạn đã biết sử dụng tài liệu học tiếng Nhật hiệu quả chưa?

Bạn đã áp dụng tài liệu học tiếng Nhật của mình đúng phương pháp chưa? Hãy cùng trung tâm nhật ngữ SOFL tìm hiểu cách thực hiện để khai thác tối đa nguồn kiến thức một biện pháp công dụng nhé.

Tài liệu học tiếng Nhật chuẩn

Trong thời công nghệ hiện đại ngày nay, tài liệu học tập đã không còn gói gọn trong những cuốn sách, quyển vở bài tập nữa. ngày càng có phong phú phần mềm, vận dụng ra đời giúp người học tiếp cận với ngôn ngữ một cách thức khá dễ dàng hơn. ngoài ra, những phương pháp học tập hiệu quả từ tranh ảnh, sách báo, phim truyền hình, bài hát,... Đang dần thay thế cách làm học truyền thống của các bạn ngày trước. bên cạnh đó, nguồn tài nguyên học quá phong phú cũng là một trong các điều gây khó khăn với người học bởi không thể tuyển lựa được tài liệu học tiếng Nhật chất lượng, cũng như có cách để sử dụng chúng một phương pháp tối ưu nhất. Nếu bạn đang gặp rắc rối trong chu trình tiếp thu kiến thức, hãy thử đọc bài viết tham khảo dưới đây để tìm cách thực hiện khắc phục ngay nhé.

Tìm hiểu nguồn tài liệu học tiếng Nhật khi mới bắt đầu học.

Nếu bạn đang theo học tại những trung tâm tiếng nhật, tài liệu học sẽ được các thầy cô tự biên soạn hoặc giảng dạy theo cuốn giáo trình nhất mực. Cuốn tài liệu giảng dạy chất lượng và nổi tiếng nhất hiện tại tại Việt Nam là Bộ giáo trình Minnano Nihongo với đầy đủ các mức độ học từ N5 đến N1. Tuy vậy, Minnano Nihongo dạy chủ yếu tụ họp vào 2 mảng chính là ngữ pháp và từ vựng nên bạn sẽ không hình thành được kĩ năng giao tiếp cơ bản tiếng Nhật chuyên sâu. vì thế, hãy tham khảo ý kiến từ thầy cô hướng dẫn hay bạn bè của mình để tìm mua các sách luyện giao tiếp bằng tiếng Nhật nếu muốn nâng cao 2 kỹ năng này. Đối với sinh viên tự học tại nhà, nguồn tài liệu học sẽ là online và offline. Để tìm được một nguồn học chất lượng, bạn nên tham khảo các ý kiến, kiểm tra từ các người đã từng học hoặc lựa chọn các cuốn có nhà xuất bản, tác giả nổi tiếng và uy tín.
Giao tiếp cơ bản tiếng Nhật


Vận dụng tài liệu học tiếng Nhật đúng biện pháp trong chu trình học.

Tùy thuộc vào bí quyết học và khả năng tiếp thu của mỗi người mà phương pháp sử dụng tài liệu học khác nhau. Đối với học viên chọn nguồn học online là tài liệu chính, hãy bảo đảm rằng các trang web học tiếng Nhật của bạn chất lượng và chương trình giảng dạy hợp lí, khoa học và bài bản. Thông thường đối với người mới bắt đầu, chỉ nên áp dụng một cuốn giáo trình duy nhất để nắm chắc được các kiến thức căn bản, tránh phối hợp dồi dào cuốn tài liệu làm nhiễu loạn kiến thức của mình. Sau khi tích lũy được kha khá vốn từ vựng và kiến thức, bạn có thể thực hiện theo hình thức trên nếu muốn học rất nhiều lần để ghi nhớ kiến thức. Thay bởi áp dụng những sách lí thuyết, bạn nên tìm lựa chọn sách bài tập tiếng Nhật để ôn lại kiến thức đã học và hiểu rõ hơn về cách sử dụng của ngôn ngữ này.

Chọn tài liệu học tiếng Nhật ăn nhập với yêu cầu học.

Thông thường những cuốn giáo trình luôn dàn trải 4 kỹ năng một cách chung chung mà không chuyên sâu. bởi vì vậy nếu bạn xác định học tiếng Nhật để giao tiếp thì không nên chọn lựa những cuốn giáo trình chuyên sâu về ngữ pháp. Thay vào đó, nên chọn lựa các sách có đa dạng từ vựng và những chủ đề, tình huống giao tiếp trong cuộc sống. Nếu bạn học để thi năng lực tiếng Nhật JLPT thì nên chọn lựa các nguồn tài liệu luyện thi theo cấp độ mà bạn muốn học.

Trên đây là 3 bước giúp bạn thực hiện tài liệu học tiếng Nhật đúng cách làm và tác dụng. trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập tốt!

0 nhận xét: