30 tháng 5, 2017

Bỏ túi những câu tiếng nhật đơn giản để chém gió cùng người Nhật

Hiện nay giao tiếp là vấn đề nhức nhối mà nhiều người thường quan tâm. Nên trung tâm tiếng Nhật SOFL sưu tập những câu tiếng Nhật đơn giản mà chất lượng tặng các bạn.

Bỏ túi những câu tiếng nhật đơn giản để chém gió cùng người Nhật 


Những câu tiếng nhật đơn giản như xin lỗi.


1.済みません hoặc 御免なさい。                    Xin lỗi  
2. のでした。                       Tôi đã rất bất cẩn 
3.そんなではありませんでした。Tôi không có ý đó. 
4.はきちんとします。                       Lần sau tôi sẽ làm đúng. 
5.おたせしてしありません。     Xin lỗi vì đã làm bạn đợi. 
7. くなってみません。                    Xin tha lỗi vì tôi đến trễ. 
8.ごですか?                               Tôi có đang làm phiền bạn không? 
9.ちょっと、おをおかけしてよろしいでしょうか?Tôi có 
thể làm phiền bạn một chút không? 
10.ちょっと、ってさい。              Vui lòng đợi một chút 

Xem Thêm : Học tiếng Nhật online hiệu quả trên mạng

11.  、 します。             Xin lỗi đợi tôi một chút. 
12. のせいです。                                    Đó là lỗi của tôi
II. Cách cảm ơn trong tiếng nhật
1.のご に します。    Bạn tốt quá! 
あなた やさ
2. 貴方はとても優しい。                        Bạn thật tốt bụng! 
きょう たの
3.今日は楽しかった、有難う。           Hôm nay tôi rất vui, cảm ơn bạn! 
ありがと
4. 有 難うございます。                           Cảm ơn [mang ơn] bạn rất nhiều. 
5.おめのおを  き うございます。Xin cám ơn về lời khen của bạn. 
6.いろいろ おせわになりました              Xin cảm ơn anh đã giúp đỡ. 

Trên đây là các mẫu câu giao tiếp thông dụng hàng ngày mà mình đã sưu tập từ nhiều nguồn muốn gửi gắm đến cho các bạn để yên tâm học tiếng Nhật cho nhật là tốt, những câu tiếng nhật đơn giản  vô cùng đơn giản. 

0 nhận xét: