29 tháng 5, 2017

Giới thiệu chung về bộ 3 bảng chữ cái tiếng Nhật cho người mới làm quen

Trong tiếng Nhật có tất cả 3 bộ chữ cái đó là Hiragana, Katakana, rút cục là chữ hán kanji. các bộ chữ cái tiếng Nhật này rất quan trọng trong việc học tiếng nhật.

Giới thiệu chung về bộ 3 bảng chữ cái tiếng Nhật cho người mới làm quen


1. Hệ thống bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và katakana.


Bộ chữ Hiragana ( chữ mềm) được ứng dụng làm phiên âm chữ hán tự, chữ hiragan được gọi là chữ mềm bởi vì khi chúng ta viết có cảm thấy nó rất mềm mại, hiragana là thành phần quan trọng để tạo lên chữ tiếng nhật, và học viên bắt buộc phải học thuộc lòng bảng chữ cái tiếng Nhật này để phục vụ cho chu trình học tiếng Nhật sau này. Cách thực hiện đọc của 2 bảng chữ cái hiragna và katakana rất dễ chúng theo 1 quy tắc chuẩn. khả năng chính của hiragana chủ yếu là trật tự ngữ pháp, mô tả mối quan hệ trong câu của chữ hán.

Katakana (chữ cứng) được dùng để phiên âm các từ mượn từ nước ngoài như tên quốc gia, tên người, động vật, thự vật… rất hay áp dụng trong cuộc sống và thường kết hợp với chữ kanji để câu có ý nghĩa, chúng được thành thừ các nét thẳng, cong và gấp khúc, ví dụ tên người là Tuệ được phiên âm thànhトゥエtwue. Bộ chữ katakana cũng rất quan trọng trong việc học tiếng nhật, bạn phải năm vững chắc 2 bộ chữ cái dễ dàng này mới có thể học tiếng nhật tốt được. khả năng của chữ kanji được ứng dụng để nhấ mạnh các biển quảng cáo, các áp phích

Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả nhanh chóng


2. Bộ chữ hán Kanji trong tiếng Nhật.


Trong tiếng Nhật bộ chữ kanjji được gọi là nỗi ám ảnh của phong phú người khi học, trong cuộc sống chữ kanji rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nếu như bạn là người đang sống tại nhật thì rất rõ, chữ kanji thường hình thành ở giải pháp biển chữ dẫn trên đường, trong nhà hàng, khách sân, nhà ga…., ngoài ra để đọc được 1 tờ báo bạn phải thật thuộc các bộ chữ này. Kanji chiếm 70% trong tiếng nhật, nó có khoảnh 214 bộ thủ hán tự, Nhưng nhiều khi đa dạng bạn bỏ cuộc bởi vì nó quá đa dạng và khó.

Kanji tuy trông có vẻ khó thuộc nhưng bạn chỉ cần nhớ mặt chữ và những đọc thì bạn có thể thuộc được hết tất cả các bộ của chúng, cái gì khó cũng có thể giải quết được.

Bảng chữ cái tiếng Nhật kanji người xưa đã quan sát các sự vật hiện tượng trong đời sống hành ngày rồi dùng trí tưởng tượng của mình để tạo ra chữ kanji hiện tại, vậy bạn có thể học giải pháp dùng trí óc của bạn để suy ra các hình ảnh để phục vụ cho quá trình học tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo cách thức học kanji công dụng để học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất nhá.

Trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn giới thiệu đến bạn đọc chữ cái tiếng Nhật để cả nhà cùng làm quen trước khi bắt đầu chinh phục tiếng Nhật.

0 nhận xét: