9 tháng 5, 2017

Học bảng chữ cái tiếng Nhật chỉ với 3 cách siêu đơn giản

Để ghi nhớ được ba bảng chữ cái tiếng Nhật đầy đủ và nhanh chóng nhất, bạn không cần quá lo lắng nếu sử dụng theo đúng các bước sau đây.
Học bảng chữ cái tiếng Nhật đầy đủ

Học bảng chữ cái tiếng Nhật đầy đủ phối hợp hình ảnh.

Bởi vì là ngôn ngữ tượng hình nên sẽ rất hiệu quả nếu bạn kết hợp chữ cái với những hình ảnh minh họa hoặc liên tưởng đến một sự vật, hiện tượng nào đó thông qua các mặt chữ. Bạn có thể tìm mua các cuốn tài liệu có bảng chữ cái đầy đủ và những hình ảnh minh họa riêng biệt cho mỗi chữ cái. Nếu không, hãy tự tạo cho mình các tấm Flashcard xinh xắn để học chữ nhanh chóng và hiệu quả hơn ngay thôi nào! Một mặt của Flashcard sẽ in chữ cái, mặt còn lại sẽ là nghĩa và hình ảnh đi kèm. Não bộ của chúng ta sẽ ghi nhớ hình ảnh tốt hơn so với chữ viết, vì vậy bạn sẽ khá đơn giản học từ nhanh hơn nếu sử dụng những hình ảnh trực quan để liên tưởng đến mặt chữ.


Phối hợp từ vựng và chữ cái tiếng Nhật.


Có nghĩa là bạn sẽ học bảng chữ cái tiếng Nhật đầy đủ thông qua việc học từ vựng tiếng nhật cơ bản có chứa các chữ cái đó. Để học được theo cách thức này, bạn cần phải nắm được các quy tắc ghép vần căn bản nhất trong ngôn ngữ, nếu không giới hạn từ vựng bạn học được sẽ hạn chế dồi dào và thực hiện từ ngữ ít hơn. Hãy tự lên cho mình kế hoạch và số lượng học bao nhiêu từ vựng tiếng Nhật để có thể ghi nhớ được mặt chữ. Theo SOFL, bạn nên học càng phong phú càng tốt vì vừa ghi nhớ từ nhanh chóng, bạn còn tận dụng được thời gian để trau dồi vốn từ vựng căn bản cho mình. Lưu ý là nên lựa chọn các từ có ít nét và nhớ khá đơn giản hơn bởi vì mục đích của chúng ta chỉ là để ghi nhớ bảng chữ cái chứ chưa hề chuyên sâu đến những kiến thức căn bản khác.
Học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả


Luyện viết chữ cái tiếng Nhật rất nhiều lần.


Theo như trên, não bộ sẽ ghi nhớ hình ảnh tốt hơn so với chữ viết, nhưng tập viết là việc không thể thiếu đối với người học. Hình ảnh giúp chúng ta nhớ được mặt chữ, và tập viết sẽ giúp chúng ta ghi nhớ sâu từng nét và trình tự viết trong một chữ cái. Chính bởi vì vậy mà bạn không nên bỏ qua cách làm học viết tiếng Nhật cơ bản này thay thế cho những phương pháp học hiện đại khác. Để học nhanh và viết cực đẹp, bạn nên chuẩn bị các tờ giấy có kẻ sẵn ô vuông nhỏ hoặc mua hẳn một quyển tập viết chữ cái tiếng Nhật có hướng dẫn trình tự viết từng nét. bí quyết này dễ dàng nhưng cũng gây chán nản cho người học nếu kéo dài trong một thời gian. Chính bởi vậy mà bạn nên phối hợp cùng với 2 bí quyết được kể trên để nhiều và tạo hứng thú trong chu trình học chữ.

Bài viết trên đây là chia sẻ của trung tâm tiếng nhật SOFL về những bí quyết để ghi nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật đầy đủ và nhanh chóng nhất. Chúc mọi người thành công!

0 nhận xét: