23 tháng 6, 2017

5 quan niệm sai lầm về học tiếng Nhật cấp tốc mà bạn cần sửa đổi ngay

Học tiếng Nhật cấp tốc cơ bản tức là phải học với người bản ngữ mới có hiệu quả, bài viết này nêu ra quan niệm sai lầm về học ngoại ngữ để bạn có thể khắc phục.


Tham khảo tài liệu học tiếng Nhật cấp tốc


1. Học tiếng nhật cấp tốc dựa vào tuổi tác.


Năm 1967 nhà tâm lý học Eric Lenneberg đưa ra quan niệm "Nếu không học ngoại ngữ lúc còn nhỏ thì không bao giờ giỏi ngữ pháp" xuất phát từ giả thuyết gây tranh cãi. Ông cho rằng để học tiếp thu một ngôn ngữ nào đó thì rằng khoảng thời gian học ngoại ngữ hay nhất là từ hai đến 13 tuổi. Đây cũng chính là thời điểm trẻ em xây dựng nền tảng ngôn ngữ mẹ đẻ và là lý do dồi dào trường học muốn bổ sung ngoại ngữ. Nhưng thực tế là có đa dạng người bắt đầu học tiếng nước ngoài khi đã qua tuổi 20 vẫn có thể rất thành công. Mấu chốt ở đây là một phương pháp học tương hợp chứ không hẳn là tuổi tác. Mà là phương pháp học tiếng nhật hiệu quả có tác dụng hay không.


2. Không thể nào phát âm chuẩn giống người bản ngữ.


Đây là 1 trong các lý do thường thấy khi một ai đó không muốn, lười để luyện phát âm một cách nghiêm túc. chu trình có dồi dào người không quan tâm đến tính năng nói tiếng tiếng Nhật không có nghĩa là bạn cũng phải theo họ. Mặc dù điều này đòi hỏi một năng lực bẩm sinh nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện phát âm chuẩn bằng sự kiên trì và một kỹ thuật chuẩn xác quy trình. Mỗi người 1 giọng khác nhau không ai thể nói giống hệt như người bản xứ nhưng kết quả của bạn sẽ là một giọng đọc mà người ta vẫn nghe rõ và bạn có 1 chất giọng đặc trưng khác, không nhất nhiết phải giống hệt, tạo nên ấn tượng cho người bản ngữ.


Xem Thêm : Phương pháp học tiếng Nhật online hiệu quả mỗi ngày


3. Để học tiếng Nhật nhanh thì phải sang nước ngoài học mới thành công.


Lấy ví dụ khi người Nhật sống ở Việt Nam khi học giao tiếp cới chúng ta bằng tiếng Việt thì giọng của họ sẽ rất “đớ” chúng ta nghe vẫn có thể hiểu được, đa dạng câu họ nói sai ngữ pháp cách phát âm nhưng chúng ta lại lịch sự không muốn sửa lại, và họ mãi cũng chỉ nói được thế nếu không chụi sửa. bên cạnh đó, việc giao tiếp thường ngày bắt buộc bạn phải nói chuyện dù có mắc phong phú lỗi đến đâu. vì vậy, bạn dần hình thành thói quen xấu trong sử dụng ngôn ngữ là sống ở nước ngoài không cần phải học nói chuẩn. Sau nhiều năm, những thói quen này ăn sâu và sẽ rất khó để bạn học lại từ đầu.

Mong rằng sau khi đọc xong bài những suy nghĩ sai lệch học tiếng Nhật cấp tốc cơ bản bạn sẽ tìm cách khắc phục chúng. trung tâm tiếng nhật SOFL chúc bạn thành công!

0 nhận xét: