13 tháng 6, 2017

Giới thiệu 3 bảng chữ cái tiếng Nhật cho người mới bắt đầu học

trung tam nhat ngu SOFL sẽ giới thiệu qua bảng chữ cái tiếng Nhật cho học viên mới đang tìm hiểu và học tiếng Nhật để hiểu rõ hơn về bảng chữ cơ bản này.

Tìm hiểu về bảng chữ cái tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn có biết rằng bảng chữ cái tiếng nhật có 3 bảng chữ cái cơ bản, hai bảng chữ cái phổ quát nhất bắt buộc bạn phải học thuộc làu đó là chữ cái tiếng Nhật hiragana và katakana khi đã học thuộc và nhớ mặt chữ của 2 bảng chữ cái này thì bạn mới có thể học được bảng chữ cái kanji và học tiếng nhật giao tiếp được.


1. Bảng chữ cái tiếng nhật hiragana.


Đầu tiên là bảng chữ cái hiragana hay còn gọi là chữ mềm của tiếng Nhật là kiểu chữ dễ dàng dễ thuộc có âm tiết truyền thống của nhật, nó chỉ là một phần của hệ thống bảng chữ cái tiếng Nhật. Điểm nữa là bảng chữ cái này còn là bảng chữ cái mà người học đều phải biết là chữ phổ thông ở Nhật Bản. Chữ hiragana ra đời sau chữ kanji để khắc phục các khó khăn thiếu sót mà hệ thống chữ kanji gặp phải, hiragana là bảng chữ quan trọn cấu tạo nên chữ viết chính vì thế mà chữ hiragana giữ vị trí ngữ pháp trong tiếng nhật để tiếng Nhật có ý nghĩa và đúng trật tự hơn. Điều này làm chữ viết nhật bản sẽ trở nên giản đơn hơn, làm cho người học dễ hiểu mà vẫn thực hiện được đầy đủ những khả năng cần thiết của mình. Tên gọi hiragana đã bắt nguồn từ ý nghĩa thực tế nhất trong cuộc sống. hiện giờ hãy tác rieng ra để phân tích nhá " Hira" trong tiếng nhật có nghĩa là bình và "gana" có nghĩa là vay mượn tạm để làm gì đó vì vậy chúng ta có thể hiểu khá đơn giản thế này chữ hiragana là chữ được mượn tạm thời vào yêu cầu và dễ dàng hóa các chữ cái ban đầu thì chúng sẽ được tạo ra.

Xem Thêm : Học tiếng Nhật online cơ bản hiệu quả mỗi ngày

2. Bảng chữ cái tiếng nhật katakana.


Bảng katakan trong tiếng Nhật có khả năng chính là phiên âm các từ mượ từ nước ngoài như tên các quốc gia, tên người, những thành phố, nhà hàng …. Bảng chữ cái katakana giống như hiragana cũng rất quan trọng bạn phải học thuộc chúng thì mới có thể học được tiếng Nhật, bởi trong tiếng Nhật số lường từ 2 bảng chữ cáu hiragan, katakana tương đối lớn. Bạn có thể xem cách học bảng chữ cái tiếng nhật nhanh.


3. Chữ kanji trong bảng chữ cái tiếng Nhật.


Chữ kanji là chữ cái ra đời trước tiên của tiếng nhật dựa trên chữ hán của tiếng Trung. Do vì nhật bản cũng giống như những nước Châu Á chịu tác động phong phú từ văn hóa của Trung Quốc tức là Nhật cũng chịu thúc đẩy về chữ viết. Do tương tác của chiến tranh và những nhà sư sang Nhật truyền đạo nên Kanji ra đời. Chữ kanji được kiểm tra là tương đối khó khá khó, Tuy vậy thì đa dạng chứng minh cho thấy nên học kanji trước tiên để khi học hiragana và katakana cảm thấy dễ hơn, học thuộc nhanh hơn.

Hy vọng rằng qua chu trình tìm hiểu về hệ thống bảng chữ cái nhật Bản này học viên có thể nắm bắt được chi tiết 3 bảng chữ cái này. Mỗi bảng chữ cái đều có một vai trò nhất thiết, chức năng trong câu khác nhau hoàn toàn vậy nên bạn không thể lơ đãng được và hãy nắm chắc và học luôn chúng nhá.

Trên đây là bài viết về bảng chữ cái tiếng nhật của trung tâm tiếng Nhật SOFL giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn, và học tập tiếng Nhật công dụng.

0 nhận xét: