25 tháng 7, 2017

Cách học tiếng Nhật Bản cơ bản hiệu quả chỉ với 3 bước đơn giản

Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu cách học tiếng Nhật Bản cơ bản hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

Học tiếng Nhật Bản cơ bản

1. Trước tiên học phát âm khi học tiếng Nhật bản cơ bản.

Cũng giống như mọi ngôn ngữ khác, nền tảng của việc học tiếng Nhật chính là bảng chữ cái. Tiếng Nhật được nhận xét là tương đối rất khó chính là vì có tới hạn 3 hệ thống chữ đó là Hiragana, Katakana và Kanji thì khó nhất. Một trong các điều khó khăn nhất khi học tiếng Nhật là nhớ từ mới và khá dễ dàng hơn là cách phát âm của chúng có những điểm tương đồng gần như tiếng Việt. Tuy vậy, Tiếng Nhật sẽ phát triển một số âm mà tiếng mẹ đẻ của bạn không bao giờ dùng. quá trình cần làm để học tiếng nhật giao tiếp hay nhất là bạn phải nắm rõ và hiểu được cách phát âm của chúng dao cho chính xác, để sau này khi nghe bạn có thể nhận biết được từ chuẩn xác - từ sai.

2. Học tiếng nhật cấp tốc bằng cách nghe thường xuyên.

Việc học này bạn không phải ngồi vào bàn học, không cần phải cố gắng và chú tâm học, chính là bạn phải nghe thật dồi dào, nghe đi nghe lại, nghe bất kỳ lúc nào. Một ngôn ngữ tiếp xúc với chúng ta qua tai đầu tiên giúp bộ não hấp thụ âm thanh, giọng và ngữ pháp. Bạn cần phải nghe hàng ngày, hãy tìm các kênh tiếng Nhật như đài, radio, những video để nghe giúp bạn quen dần với ngữ điệu và âm thanh, sau khi nghe xong và nhớ nhắc lại. Lúc đầu sẽ gặp rắc rối và chán nản do bạn không hiểu dồi dào về những thứ bạn nghe được nhưng dần dần bạn sẽ thấy rất tiến bộ đấy và khi bạn đã tốt lên khi nghe được một số câu họ nói thì sẽ cảm thấy tràn trề động lực cho bạn học tiếng Nhật đấy. Sau khi bạn trải qua một thời gian luyện nghe tiếng Nhật n5 thật phong phú bạn sẽ có một sự nhạy cảm tiếng Nhật và một âm điệu cực tốt để nói và viết.

Học tiếng Nhật Bản cơ bản bằng cách thường xuyên luyện nghe tiếng Nhật n5

3. Học từ mới tiếng Nhật có kèm theo hình ảnh.

Khoa học đã nghiên cứu về hoạt động của bộ não con người và cách họ giao tiếp cũng như họ chỉ trò chuyện qua facebook. đa dạng nghiên cứu khoa học tập kết vào việc tìm hiểu cách học ngoại ngữ của con người trên sách vở và hình ảnh. Học thấy rằng não con người dễ ấn tượng và nhớ hình ảnh gấp 25 so với học theo ngôn từ.Các nhà ngôn ngữ cho thấy học ngôn ngữ bằng cách liên kết giữa chữ viết và hình ảnh là cách rất có ích, giúp tăng tốc độ tiếp thu từ mới một cách hiệu qủa. Khi bạn bạn về từ vựng mặt trờ chẳng hạn và có nghĩ đến hình ảnh của mặt trời đó. Sau này giao tiếp bạn không cần phải nghĩ xem từ đó nghĩa là gì, bạn chỉ cần nhớ hình ảnh rồi bật luôn từ vựng đó ra thôi. Vậy thay bởi phải nhớ từ vựng tiếng nhật n3 nhàm chán, bạn hãy gắn chúng với hình ảnh cho dễ học và dễ vận dụng nhé.

Trên đây là 3 cách giúp bạn học tiếng Nhật bản cơ bản hay nhất, bên cạnh các cách học đó bạn có thể đăng ký 1 khoá hoc tieng nhat online cũng giúp bạn tìm được phương pháp học hiệu quả nhất dành cho mình. trung tam day tieng nhat chúc bạn học chăm chỉ.

0 nhận xét: