26 tháng 7, 2017

Cùng khắc phục lỗi khi bạn luyện nghe tiếng Nhật n5

Việc nghe tốt tiếng Nhật sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình học tiếng Nhật của bạn, vậy bạn đã có cách luyện nghe tiếng Nhật n5 hiệu quả chưa. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu một số bí kíp nhé.

Bí kíp luyện nghe tiếng Nhật n5 hiệu quả

1. Khi nghe cố gắng dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Việt.

Sai lầm của các người luyện nghe tiếng Nhật chính là cố gắng dịch nghĩa, tức là khi nghe một đoạn thông điệp nào đó họ phải cố suy nghĩ và dịch luôn sang tiếng Nhật để hiểu nội dung đó là gì. Tuy nhiên, càng cố gắng dịch sang tiếng Việt thì càng không thể bắt kịp hết được nội dung bài nghe.

Việc dịch như thế dòi hỏi sự nhanh nhạy trong việc xử lý và ghi nhớ thông tin và phải thành thạo ngôn ngữ bạn muốn dịch, thường thì để có thể dịch được mọi câu từ trong đoạn nghe, thì đòi hỏi người dịch phải có trình độ tiếng Nhật lẫn tiếng mẹ để phải thành thạo không bị vấp, đồng thời phải sử dụng dịch rất nhiều văn bản trước đó.

2. Cố gắng trở lên hoàn hảo để hiểu mọi thứ.

Ban đầu không có ai là hoàn hảo có, nói như tiếng Việt mà chúng ta hay thực hành đấy, dồi dào khi có người nói chúng ta không thể nghe hết được mọi từ, nhưng chúng ta vẫn hiểu được nhu cầu của người nói bởi vì bạn đã nắm được các từ chính và quan trong trong câu nói đó.

Việc luyện nghe tiếng Nhật N5 cũng thế bạn phải xác định được thông tin nào là quan trọng trong một câu và chỉ hiểu chính các thông tin đó là đã có chức năng hiểu toàn bộ câu thoại. Điều bạn cần làm là thích nghi chức năng đó qua Tiếng Nhật.

Học cùng người bản xứ giúp bạn luyện nghe tốt (Ảnh : internet)

3. Không bổ sung thêm vốn từ vựng tiếng nhật cơ bản.

Từ mới tiếng Nhật rất quan trọng, nó như một thứ vũ khí để giao tiếp hoặc còn gọi là bổ trợ cho kỹ năng mềm thật tốt. Bạn có thấy rằng các MC dẫn chương trình nói chuyện rất hoặc do học có vốn liếng từ vựng rất rất nhiều đo.

Vậy nghe tiếng Nhật cũng thế, nếu bạn muốn nghe hiểu người bản xứ nói gì bạn hãy trao dồi thêm cho mình từ mới nhé, sẽ không bị thừa thãi đâu, bạn sẽ phải thực hành chúng phong phú đó.

4. Cách khắc phục điều đó.

Để bạn có thể luyện nghe tiếng Nhật N5 tốt thì hãy tập thói quen tư duy bằng tiếng Nhật. Nghe có vẻ rất khó nhưng bạn hoàn toàn có thể quyết tâm để có thể làm được, và bạn phải làm nó lý tưởng là ngay lúc bắt đầu học tiếng Nhật, càng bắt đầu sớm, càng dễ phát triển thói quen tư duy này. Có đa dạng người đã thực hành phương pháp học này và đã thành công như tra từ điển hoàn toàn bằng tiếng Nhật, đọc sách và tập hiểu bằng tiếng Nhật.

Trên đây là các sai lầm và cách khắc phục khi luyện nghe tiếng Nhật N5 bạn nên đọc và tìm cách khắc phục nhé. Trung tam day tieng nhat SOFL chúc bạn thành công

0 nhận xét: