11 tháng 9, 2017

Cùng tìm hiểu bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật

Bảng chữ cái Hiragana là một trong 3 bảng chữ cái tiếng Nhật, nhưng nó không hề khó học như bộ chữ Kanji. Vậy bạn đã hiểu rõ về bộ Hiragana này chưa? Hãy cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu đôi chút về nó và phương pháp học hiệu quả nhé.

Bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật

Giới thiệu về bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật.

Bảng chữ cái Hiragana cơ bản.

Bảng chữ cái hiragana bao gồm 47 chữ cái và chia 5 hàng: a,i,u,e,o. Bảng này bắt buộc các bạn phải thuộc lòng vì bảng hiragana quan trọng và được người Nhật sử dụng nhiều nhất. Chú ý là không chỉ nhớ và thuộc cách viết mà bạn còn phải luyện phát âm chuẩn từng chữ cái một vì phát âm từng từ tiếng Nhật chính là phát âm từng chữ kết hợp thành từ ấy.

Đã có rất nhiều bạn coi nhẹ việc học bảng chữ cái. Tuy nhiên, mình cần nhấn mạnh là việc học bảng chữ cái có vai trò rất quan trọng nếu ngôn ngữ bạn đang theo học là tiếng Nhật.

Phương pháp học Hiragana tiếng Nhật.

Học bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật bằng phương pháp tối ưu với flasdcard. Flashcard đã được khoa học chứng minh là phương pháp tối ưu để ghi nhớ thông tin. Ngoài những nguồn có sẵn thì bạn cũng có thể tự tạo cho mình những tấm flashcard của riêng mình, như vậy sự chủ động về những kiến thức mình cần sẽ giúp tiết kiệm được đáng kể thời gian.

Để học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana nhanh nhất bạn cần tuần thủ một số nguyên tắc như:  Sử dụng cả 2 mặt của Flashcard một cách hợp lý, xem cả 2 mặt nhiều lần, không đưa quá nhiều thông tin vào 1 tấm Flashcard, thông tin phải ngắn gọn.

Phương pháp học bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật

Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana thú vị qua video.

Qua video sẽ giúp bạn có hình dung sinh động bằng những ví dụ minh họa cụ thể bằng âm thanh, hình ảnh giúp dễ dàng học và nhớ cách phát âm tiếng Nhật chuẩn và cách viết đúng thứ tự các nét của từng chữ cái. 

Học bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật bằng công nghệ.

Sử dụng công nghệ để học đã không còn quá xa lạ với những ai đang theo đuổi một ngoại ngữ mới, với học tiếng Nhật cũng vậy.  Chỉ cần những phương tiện vô cùng quen thuộc như máy tính hay smartphone bạn có thể dễ dàng tìm được những ứng dụng hay phần mềm học tiếng Nhật tương ứng với mục đích của mình . Không chỉ là lý thuyết mà bạn còn có thể đồng thời thực hành viết và học qua những ví dụ bằng từ vựng, câu hay những trò chơi nhỏ.. Việc học bảng chữ cái Hiragana đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều mà không kém phần hiệu quả.

Bảng chữ cái Hiragana tiếng Nhật vô cùng dễ học, bạn sẽ không phải lo lắng để nhớ và viết chúng khi bạn chăm chỉ mỗi ngày và có phương pháp học đúng đắn, phù hợp với bản thân. Bạn có thể học bảng chữ cái qua bài hát, việc học bài hát bảng chữ cái giúp bạn dễ thuộc hơn rất nhiều đấy.

0 nhận xét: