19 tháng 9, 2017

Loại bỏ 3 thói quen xấu nếu bạn không muốn việc học nói tiếng Nhật thất bại

Trong quá trình học tiếng Nhật, phần học nói tiếng Nhật rất quan trọng, hãy học nói tốt để giúp ích cho bạn khi đi du học hay đi chơi tại Nhật việc này sẽ giúp bạn hiểu người bản xứ nói gì. Chúc các bạn thành công
Học nói tiếng Nhật hiệu quả qua 3 bước

Học nói tiếng Nhật cố gắng chuẩn bị thật kỹ những gì sắp nói ra.

Trong chu trình học nói tiếng Nhật thì đây là vấn đề này phổ quát nhất. Lý do là ở trường, chúng ta hầu như chỉ học dùng viết là rất nhiều, những bài kiểm tra và thi cũng là thi viết

Khi viết, não bộ của chúng ta phải làm việc liên tục để kiểm soát những gì sẽ được viết ra: chọn từ, sắp xếp các từ theo chuẩn xác với ngữ pháp tiếng nhật, chọn lựa giới từ, … và rốt cuộc, chúng ta được một câu văn viết hoàn chỉnh. Đó là “chế độ viết” của não bộ.
Trong khi nói, não bộ của chúng ta cần ghi nhận thông tin chúng ta nghe được, xử lý thông tin và phản xạ nhanh chóng để chúng ta đáp lại tức thời. Đó là “chế độ nói” của não bộ.

Mọi người ít nhu cầu dùng nói tiếng Nhật mà chỉ dành thời gian cho viết tiếng Nhật thì não bộ sẽ dần dần chỉ quen với “chế độ viết”. Do đó, não bộ không thể phản xạ nhanh chóng khi chúng ta nói, chúng ta mãi loay hoay quá trình sắp xếp những ý, những từ trong đầu, kiểm tra xem đã chính xác ngữ pháp chưa,… vừa mất nhiều thời gian mà lại không thể nói ra một cách trơn tru, tự nhiên được.

Để khắc phục điều này, hãy dành thời gian để dùng cả văn nói và văn viết một cách hài hòa, hợp lý. Sau một thời gian dài nhu cầu dùng nói, não bộ chúng ta sẽ quen với “chế độ nói”, cho phép chúng ta nói một cách nhanh chóng và trôi chảy.

Luôn sợ mắc lỗi khi học nói tiếng Nhật.

Khi viết, sau khi đã xây dựng ý cho câu, lựa chọn các từ, viết ra thành câu, chúng ta vẫn còn có thể đánh giá và sửa các lỗi tiếng Nhật nếu có. Thế nhưng khi nói, chúng ta chỉ có thể nói 1 lần, những câu đã nói ra là không thể lấy lại. Với tâm lý hồi hộp, lo lắng, chúng ta không thể nói một cách trôi chảy.

Tham khảo thêm cách học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà

Để khắc phục điều này, hãy học cách nhìn mọi quá trình một cách dễ dàng hơn, nhẹ nhàng hơn, đừng đòi hỏi bản thân phải nói tiếng Nhật một cách hoàn hảo. Hãy quan niệm rằng: nếu có nói sai thì chúng ta có thể đính chính, không ai phán xét chúng ta chỉ vì vài lỗi tiếng Nhật chúng ta mắc phải. hơn thế nữa, bất kỳ ai muốn nói tốt tiếng Nhật thì cũng phải trải qua giai đoạn mắc lỗi này. Có mắc lỗi thì chúng ta mới biết sửa sai và nâng cao trình độ.

Xóa bỏ nỗi sợ hãi khi học nói tiếng Nhật

Đừng để tâm lý sợ mắc lỗi khiến chúng ta không dám mở miệng dùng giao tiếp tiếng Nhật, và đương nhiên, tiếng Nhật của chúng ta sẽ mãi mãi kém cỏi.

Muốn học hết mọi thứ trước khi sử dụng.

Đây là một trong các tâm lý phổ biến của các người học tiếng Nhật. Chúng ta thường nghĩ rằng mình biết “chưa đủ” để thực hiện, phải học thêm nhiều nữa mới “đủ vốn” để nói tiếng Nhật.

Thực ra, tiếng Nhật không giống như môn Toán. Trong môn Toán, chúng ta phải học xong các công thức thì mới có thể bắt đầu áp dụng các công thức đó để làm những bài tập. Nhưng tiếng Nhật không giống như môn Toán, tiếng Nhật giống với các môn về Nghệ thuật hơn. Chẳng hạn môn Vẽ, không ai đợi đến khi học hết tất cả kiến thức về Vẽ rồi mới cầm cây cọ lên dùng.

Thông qua thực hành, chúng ta nhận ra các gì mình hiểu chưa chuẩn xác, sửa lỗi và lại tiếp tục dùng. Đừng đợi đến khi mình biết hết mọi thứ, bởi vì không ai có thể biết hết mọi thứ.

Trên đây là bài viết về các điều khiến bạn học nói tiếng Nhật mãi không thành thạo, lưu loát được. Hãy khắc phục ngay nhé! Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công

0 nhận xét: