22 tháng 9, 2017

Những lỗi thường gặp khi bạn tự học tiếng Nhật tại nhà

Bạn đang tự học tiếng Nhật tại nhà và liệu rằng bạn có gặp phải những lỗi gì dễ gây cản trở việc học của bạn không. Hãy cùng Trung tâm tiếng  Nhật SOFL tìm hiểu một số cách học hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

Tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Tự học tiếng Nhật tại nhà thường xuyên bị gián đoạn.


Có bao giờ bạn đang học rất chăm chỉ mà bị bố,mẹ hay anh chị trong nhà nhờ quét nhà, rửa bát chưa? 5 Phút sau lại có người khác nhờ tìm giúp vài món đồ? Rồi 5 phút sau có điện thoại gọi tới?

Thật khó mà tiếp thu khi việc học liên tục bị gián đoạn như vậy!

Khi tự học tiếng Nhật, bạn cần phải tập hợp cao độ. Đừng để những người thân hoặc bất kì điều gì xung quanh làm phiền bạn, trừ khi đó là tình huống khẩn cấp.

Nếu bạn chỉ tranh thủ thời gian rảnh để học tiếng Nhật, người thân hay ai đó xung quanh cũng sẽ tranh thủ khi bạn rảnh để nhờ bạn một điều gì đó. Nếu bạn không dùng thời gian của mình hiệu quả, ai đó sẽ thực hành chúng thay bạn.

Giải pháp là hãy bàn bạc với người thân và cho họ biết bạn cần dành khoảng 30 – 45 phút tụ hợp để học tiếng Nhật. đảm bảo khoảng thời gian học của bạn sẽ không bị gián đoạn.

Tự học tiếng Nhật tại nhà đễ xao nhãng.

Khi bạn tự học ở nhà, có nhiều thứ khiến bạn bị tác động, xao nhãng: Facebook, điện thoại, games, phim ảnh, truyện tranh, sách, việc nhà, bài tập về nhà, công chu trình ở công ty còn dang dở…

Hãy chắc rằng bạn đã dẹp bỏ, hoặc tạm “vô hiệu hóa” những thứ trên trước khi bắt đầu buổi học.

Luôn học một mình, không bàn thảo với người khác.

Tự học tiếng Nhật là tốt. Nhưng luôn học một mình mà không trao đổi với ai thì không tốt chút nào.
Bạn nên chủ động tìm kiếm các cơ hội để có thể giao tiếp tiếng Nhật với người khác. Bạn nên tham gia vào một nhóm hay hội, các CLB tiếng Nhật; thành lập một nhóm luyện nói tiếng Nhật với bạn bè của mình, đồng nghiệp, hay học tập và làm việc ở môi trường khá dễ dàng tiếp xúc với người Nhật Bản…

Cho dù bạn tự học và chuẩn bị kỹ càng đến đâu, bạn cũng phải “xông pha” để tích lũy kỹ năng giao tiếp trong thực tế. Bạn sẽ nhận ra các thiếu sót mà tự bản thân bạn không thể nhận thấy nếu chỉ ngồi nhà học một mình.

Không sắp xếp lịch học tiếng Nhật.

Khi bạn đến trung tâm học tiếng Nhật, bạn sẽ đi học 3 buổi/ tuần, 1 buổi 1h30 phút, bắt đầu học lúc xx giờ và kết thúc lúc yy giờ.

Có thể bạn quan tâm cách học tiếng Nhật online trên mạng hiệu quả.

Bạn có thể học bất cứ khi nào bạn muốn. Buổi học có thể kết thúc bất cứ lúc nào. Thậm chí bạn có đủ mọi lý do “vô cùng hợp lý” để bỏ buổi học hôm đó – ví dụ như “Hôm nay mình mệt quá. Để ngày mai học bù cũng được.”


Tự học tiếng Nhật tại nhà bạn không sắp xếp được lịch học

Nếu bạn học bữa đực bữa cái, hứng thì học, không thì thôi, kết quả bạn đạt được cũng sẽ “khó lường” y như lịch học của bạn vậy.
Dù học ở nhà, bạn cũng cần đặt ra lịch học cho mình và tuân thủ theo. Bạn sẽ tiến bộ liên tục.

Tự học tiếng Nhật tại nhà sẽ bị thiếu đầu tư.

Ai nói quá trình tự học tiếng Nhật không cần sự đầu tư?

Mà bạn còn phải đầu tư về thời gian, công sức và tiền bạc nữa.
phong phú người thiếu sự đầu tư vào thời gian học, thời gian kiếm tìm những chương trình học tương tự nên việc tự học khó khăn và đi đến bế tắc, thất bại.

Tự học tiếng Nhật tại nhà cần sự kiên trì, chăm chỉ và sự đầu tư không nhỏ về mọi thứ ( trừ kinh phí), Khi bạn tự học một mình, Chương trình và phương pháp học là nguyên tố quan trọng hơn bao giờ hết khi bạn tự học một mình. bởi thế đừng ngần ngại khi đầu tư vào các chương trình, công cụ giúp bạn học tác dụng và khá đơn giản nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công và sớm chinh phục ngôn ngữ này nhé

0 nhận xét: