27 tháng 10, 2017

Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả và dễ học

Bạn học tiếng Nhật nhưng đã hiệu quả chưa, nếu chưa thì hãy cùng Nhật ngữ SOFL đi tìm hiểu kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả cho những người mới bắt đầu nhé.

Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả

Có khi vừa tốn thời gian mà lại học được ít kiến thức, học trước quên sau, học mà không biết áp dụng vào cuộc sống như thế nào. Từ đó dẫn đế chán nản và dễ bỏ cuộc.

Bạn chỉ nên tự học khi đã trang bị cho mình một nền tảng và đầy đủ những kiến thức cơ bản. Chỉ có tinh thần quyết tâm thì chưa đủ để cho bạn tự học. Môn học nào cũng đòi hỏi bạn phải nắm chắc các kiến thức cơ bản thì mới có thể tự học dễ dàng và học lên cao được.

Đối với tiếng Nhật, kiến thức nền tảng chính là 2 bảng chữ cái: Hiragana, Katakana. Thế nên chu trình trước tiên cần làm là bạn phải học thuộc hai bảng chữ cái tiếng Nhật này càng nhanh càng tốt.

1. Kinh nghiệm học bảng chữ cái tiếng Nhật.

Đối với tiếng Nhật, kiến thức nền tảng chính là 2 bảng chữ cái: Hiragana, Katakana. Thế nên việc trước tiên cần làm là bạn phải học thuộc hai bảng chữ cái này càng nhanh càng tốt. Hãy chọn những phương pháp học thông minh để áp dụng vào quá trình học bảng chữ cái sao cho hiệu quả và nhanh chóng. Ví dụ như học bảng chữ cái bằng flaschcard, học qua bài hát…Hãy vận dụng phương pháp học theo sở thích của bạn chắc chắn việc học của bạn sẽ khá đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thêm về khóa học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả:

2. Kinh nghiệm học ngữ pháp tiếng nhật.

Trong vòng những năm trở lại đây, mình thấy có khá phong phú luồng thông tin phê phán chu trình học ngữ pháp trong khi học ngoại ngữ. Đề cao phương pháp học: tắm trong ngôn ngữ. Mình không rõ quan điểm của mọi người thế nào. Nhưng theo mình, phương pháp ấy chỉ tương thích cho trẻ con, hay những người có siêu rất nhiều thời gian để học. Chỉ tương thích cho sinh viên học ngoại ngữ để giao tiếp, còn nếu muốn đọc được, viết được, đi làm và đi thi được bằng tiếng Nhật, thì bạn phải học song song cả ngữ pháp và giao tiếp thì mới công dụng được.

Mình đồng ý việc bắt chước khi học ngoại ngữ quan trọng, nhưng một câu rất dài sẽ rất rễ bắt chước hơn khi bạn nắm được cấu trúc của câu. Đồng thời nhờ quá trình hiểu ngữ pháp, bạn có thể áp dụng câu đó linh hoạt trong nhiều trường hợp.

Kinh nghiệm học ngữ pháp tiếng Nhật

3. Cách lựa chọn tài liệu học tiếng Nhật chuẩn.

Thực ra mình cũng chẳng có kinh nghiệm gì cả. Tài liệu học ngữ pháp bây giờ khá nhiều, nhưng nếu học ở trình độ sơ cấp, trung cấp, thì recommend cho bạn một cuốn khá phổ biến là Minna no nihongo.

Sách minna bây giờ đã có bản tiếng Việt. các ngữ pháp trong sách khá đầy đủ và phần giải thích thì chi tiết, dễ hiểu. Một trong những ưu điểm khiến mình muốn giới thiệu cho các bạn một quyển sách phổ quát như thế là do trên thế giới và ở Việt Nam, hầu hết sinh viên đều học tiếng Nhật theo giao trình này, thế nên nếu bạn có khúc mắc gì muốn hỏi trên các diễn đàn thì sẽ thuận tiện hơn nếu bạn đang học theo giáo trình minna.

Trên đây là các kinh nghiệm học tiếng Nhật mong rằng sẽ có ích với các bạn. Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL chúc mọi người thành công!

0 nhận xét: