17 tháng 9, 2018

Bộ tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

giao trinh hoc tieng nhat so cap

1. A Dictionary of Basic Japanese Grammar – Từ điển ngữ pháp sơ cấp

A Dictionary of Basic Japanese Grammar là một cuốn sách học ngữ pháp vô cùng tốt dành cho người đang bắt đầu tìm hiểu về tiếng Nhật. Đây là cuốn sách đầu tiên trong bộ 3 quyển từ điển ngữ pháp tiếng Nhật (Sơ cấp, Trung cấp và cao cấp) trong đây dạy những kiến thức căn bản nhất cho người học. Bộ sách này không chỉ giảng giải ngữ pháp mà còn giải thích một cách dễ hiểu chi tiết theo từng mục từ, điểm ngữ pháp. Bên cạnh đó, những ví dụ được trình bày gồm có kanji và katakana kết hợp với phiên âm Romaji sẽ giúp người học dễ hiểu và nhớ lấu nhất. Kết thúc cuốn cách này bạn đã nắm vững kiến thức ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp đầy đủ và cần thiết nhất.


tai lieu ngu phap tieng nhat so cap
Tài liệu A Dictionary of Basic Japanese Grammar

2. Tài liệu học ngữ pháp tiếng Nhật căn bản

Tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật căn bản là một cuốn sách ngữ pháp cũng rất tốt cần có nếu muốn bổ sung kiến thức về ngữ pháp ở trình độ sơ cấp. Sách bao gồm 27 bài học, mỗi bài học đều có những mẫu ngữ pháp khác nhau, giúp người học nắm vững được kiến thức tổng quát về ngữ pháp tiếng Nhật. Cách trình bày và giải thích gần gũi, dễ hiểu sẽ giúp bạn không cảm thấy quá bối rối khi làm quen với các điểm ngữ pháp mới. Bên cạnh đó, sách còn có những ví dụ thực tế với hình ảnh minh họa sinh động, nhờ đó người học sẽ không cảm thấy chán nản mà còn học tập một cách hứng thú. Để có thể đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp học với sách bài tập Ngữ pháp tiếng Nhật căn bản. Đây là cuốn sách tổng hợp những dạng bài tập ngữ pháp căn bản nhất trong tiếng Nhật. Với cuốn sách này, bạn sẽ có thể ôn tập lại những kiến thức đã học qua bài tập, từ đó ghi nhớ và vận dụng nhưungx mẫu ngữ pháp hiệu quả hơn.


bai tap ngu phap tieng nhat can ban
Bài tập ngữ pháp tiếng Nhật căn bản

3. Bản dịch và giải thích ngữ pháp - Minna no Nihongo I

Khi nhắc đến tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp, chúng ta không thể bỏ qua Minna no Nihongo – Bộ giáo trình tiếng Nhật rất nổi tiếng được nhiều trung tâm lựa chọn giảng dạy. Trong đó Minna no Nihongo bản dịch và giải thích ngữ pháp rất thích hợp với những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật và muốn nắm vững kiến thức ngữ pháp. Sách sẽ dạy một cách chi tiết và dễ hiểu nhất những cấu trúc ngữ pháp đã được đưa ra trong quyển chính Honsatsu của bộ giáo trình Minna. Điều này sẽ giúp người học nắm vững ý nghĩa và cách dùng các mẫu ngữ pháp, từ đó có thể vận dụng chúng một cách dễ hiểu nhất.


ban dich ngu phap tieng nhat
Bản dịch ngữ pháp tiếng Nhật - Minna no Nihongo

4. Bộ tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật Try! N5

Try! N5 là bộ tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật nổi tiếng trong việc luyện thi JLPT, trong đó Try! N5 phù hợp nhất với những bạn đang bắt đầu học tiếng Nhật sơ cấp. Đây là một cuốn sách rất đặc biệt bởi nó không chỉ liệt kê kiến thức ngữ pháp một cách đơn thuần mà còn đưa đến một cách học ngữ pháp rất hiệu quả. Đầu tiên, sách đưa ra các bài đọc để bạn có thể làm quen với các mẫu ngữ pháp. Từ ngữ cảnh nhất định bạn sẽ hiểu được ý nghĩa cũng như cách sử dụng những cấu trúc ngữ pháp.


tai lieu ngu phap tieng nhat
Bộ tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật Try! N5

Các phần sau sách mới giải thích về kiến thức ngữ pháp để người học có được cái nhìn tổng thể nhất. Cuối mỗi bài học sẽ là phần bài tập có cấu trúc giống với đề thi N5. Cuốn sách Try! N5 không chỉ giúp bạn củng cố ngữ pháp mà còn giúp bạn luyện thi JLPT N5 rất tốt.

Trên đây là những tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp dành cho những người mới học tiếng Nhật và đang ở trình độ sơ cấp. Nếu bạn muốn chinh phục ngữ pháp tiếng Nhật thì không nên bỏ qua những cuốn tài liệu trên.

0 nhận xét: