19 tháng 9, 2018

Bỏ túi 4 cuốn sách tiếng Nhật sơ cấp đánh giá 5 sao


sach hoc tieng nhat

Giáo trình Minna no Nihongo sơ cấp 1

Đây là cuốn giáo trình đầu tiên bạn cần có. Đây là bộ giáo trình học tiếng Nhật rất nổi tiếng và được sử dụng nhiều trên thế giới nói chung và Việt nam nói riêng. Hầu hết các trung tâm dạy tiếng Nhật và các trường đại học Việt nam có khoa Nhật Bản đều sử dụng cuốn giáo trình này trong giảng dạy.

Giáo trình Minna no Nihongo sơ cấp 1 gồm 310 trang với 50 bài học. 25 bài đầu là sơ cấp 1 và 25 bài còn lại là sơ cấp 2. Mỗi bài học sẽ cung cấp cho bạn những  ngữ pháp và từ vựng cơ bản, giúp bạn luyện đọc, luyện nghe hội thoại và giao tiếp ở mức độ cơ bản. Học hết cuốn này, bạn đã hoàn thành khóa học tiếng Nhật sơ cấp.

giao trinh hoc tieng nhat so cap
Giáo trình Minna no Nihongo học tiếng Nhật sơ cấp

Cuốn này được viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Có thể khi mới học bạn sẽ thấy khó khăn vì toàn chữ Nhật Bản nhưng sau khi tiếp xúc một vài bài đầu tiên bạn sẽ dễ dàng hiểu ra cấu trúc của nó và có thể bắt kịp được. Đây còn là một cuốn giáo trình tiếng Nhật sơ cấp dễ học nhất. 

Giao tiếp tiếng Nhật cơ bản Toshihiro Lto

Nếu như giáo trình Minna no Nihongo chủ yếu cung cấp cho người học từ vựng và ngữ pháp cụ thể thì cuốn giáo trình này lại tập trung vào việc trau dồi kỹ năng giao tiếp cho người học.

Sách học tiếng Nhật sơ cấp này cung cấp cho người học gần 400 mẫu câu giao tiếp thông dụng, thực tế người Nhật thường sử dụng khi giao tiếp hàng ngày. Giới thiệu hơn 1000 tình huống cụ thể qua các chủ đề xoay quanh cuộc sống thường ngày. Cách diễn đạt dễ hiểu, ví dụ rõ ràng giúp bạn đỡ áp lực khi học bài và có thể tóm gọn lại kiến thức khi cần thiết. Sách có kèm theo đĩa CD để người học tiện theo dõi hội thoại, những bài nghe đều là những bài có phát âm chuẩn của người bản địa.

giao trinh hoc tieng nhat giao tiep
Giáo trình học tiếng Nhật giao tiếp Toshihiro Lto

Bộ thẻ học tiếng Nhật hiệu quả - Kanji

Bảng chữ Kanji là bảng chữ vô cùng quan trọng trong tiếng Nhật vì nó được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, ngay từ khi học tiếng Nhật sơ cấp bạn hãy chú trọng đến học chữ Kanji. Bộ sách này nằm trong bộ công cụ học ngoại ngữ, sách do tiến sĩ Emiko Konomi và Alexander DC Kask viết. 

Gồm có 200 thẻ học có từ Kanji đã bấm sẵn lỗ. Mỗi thẻ tương đương với một từ Kanji. Những từ Kanji này đều phổ biến và thông dụng ở Nhật Bản. Mỗi hình ảnh đều gợi nhắc đến các nét chữ, giúp người học nhớ được cả mặt chữ và phần nghĩa. Có kèm theo đĩa CD ghi lại phát âm 1200 từ và cụm từ tiếng Nhật do người bản xứ phát âm, giọng chuẩn. Có thêm một số sách hướng dẫn ôn luyện tiếng Nhật và làm quen với đề thi JLPT tiếng Nhật.

sach hoc tieng nhat kanji
Sách học tiếng Nhật kanji

Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu – The Sakura – NXB Thời đại

Cuốn sách này dành cho người tự học tiếng Nhật. Cuốn sách này giống như sách tiếng Việt của học sinh lớp 1. Mỗi trang sách là những hình vẽ minh họa gần gũi, định hướng cho người học phương pháp tận dụng tư duy hình ảnh vào việc ghi nhớ. Sách tiếng nhật sơ cấp này giúp cho việc học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu sẽ trở nên dễ dàng và tạo được hứng thú cho người học.

sach-tu-hoc-tieng-nhat-cho-nguoi-moi
Sách tự học tiếng Nhật

Cuối mỗi bài là phần bài tập được kẻ sẵn ô để người học luyện tập ngay  trong sách, sau đó là các bài luyện nghe từ CD và chọn đáp án chính xác trong các bài tập đọc và các từ mới. Hướng dẫn và ghi những chú ý quan trọng cho người học sử dụng đúng các câu đó trong từng trường hợp lịch sự hay quan hệ thân mật. Xen kẽ giữa những bài học là những câu chuyện thú vị về đất nước Nhật Bản giúp người học thấm nhuần nền văn hóa đặc trưng của quốc gia này.

Điểm chung của 4 cuốn sách này là đều nhận được nhiều đánh giá tích cực của các giáo viên tiếng Nhật và người học. Đây xứng đáng là những cuốn sách tiếng Nhật sơ cấp đáng tin cậy dành cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật. Trung tâm học tiếng Nhật SOFL chúc bạn có những giây phút học tiếng Nhật thật thú vị và hiệu quả.

0 nhận xét: