20 tháng 2, 2019

Phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Bạn đang đi tìm cho mình phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu? Vậy bạn tìm đúng nơi rồi đấy, đọc ngay bài chia sẻ dưới đây của SOFL để có bước khởi đầu thành công nhé.
Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

Học tiếng Nhật theo giáo trình

Học theo giáo trình là phương pháp khá phổ biến hiện nay, bởi sự tiện lợi, bạn không cần phải lên kế hoạch cụ thể mà vẫn có thể học được tiếng nhật. Điểm hạn chế ở phương pháp này chính là người học bị gò bó vào một khuôn khổ giáo trình, kết quả học thường không như mong muốn.

Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ khi mua giáo trình cho mình. Bạn có thể học tiếng Nhật qua sách học tiếng Nhật sơ cấp Minano Nihongo. Bởi cuốn giáo trình này có hệ thống từ nhập môn đến sơ cấp, trung cấp, giúp cho những người mới bắt đầu dễ tiếp cận hơn với tiếng Nhật.
tài liệu học tiếng nhật

Học tiếng Nhật theo chiều rộng

Đa số những bạn nào học ngoại ngữ đều thường đặt ra cho mình một mục tiêu là phải học thuộc từ mới 100%, phát âm chuẩn 100%, nhớ ngữ pháp 100%.

Quan điểm của chuyên gia bên SOFL là chưa cần thiết phải học như vậy khi mới bắt đầu, vì như vậy bạn sẽ rất nản và sẽ tốn rất nhiều thời gian.

Thay vì dành ra 10 giờ để học thuộc 1 bài 100% thì dành 10 giờ để học 2 bài mỗi bài thuộc 70%. Như vậy sẽ tốt hơn.

Học qua các bài hội thoại

Khi học bất kì một ngôn ngữ mới nào thì bạn sẽ cần phải học kỹ và làm chủ cả 4 kĩ năng: Nghe – nói – đọc – viết. Học tiếng Nhật qua những đoạn hội thoại là cách tốt nhất để các bạn có thể luyện kỹ năng nghe và nói.

Bạn có thể nắm bắt được những giọng điệu khác nhau của người bản xứ, cách mà giao tiếp với nhau trong từng trường hợp như: nói chuyện với bạn bè, với gia đình mình và với những người hơn tuổi. Và quan trọng nhất là bạn có thể cải thiện khả năng phát âm bằng cách lặp đi lặp lại những gì nhân vật trong các bài hội thoại nói.
Luyện hội thoại tiếng Nhật

Học qua sách, truyện tranh bằng tiếng Nhật

Việc đọc sách, đọc những cuốn truyện tranh tiếng Nhật sẽ giúp các bạn tăng thêm vốn từ vựng và cũng là cách để bạn học chữ Kanji.
Khi học chữ Kanji, các bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn vì nó đòi hỏi rất nhiều kiên trì và tính liên tục cao. Để có thể làm được điều này, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các phần mềm học chữ Kanji. Tuy nhiên bài viết này không nói sâu về Kanji nên nếu cần các bạn có thể tham khảo thêm thôi nhé.

Một điều lưu ý khi rèn luyện cách học tiếng Nhật cơ bản là đừng đọc thầm hay đọc nhỏ!

Khi bắt đầu học một thứ tiếng nào đó, nhất là tiếng Nhật sẽ có lợi và tốt hơn khi bạn đọc to những mẫu câu, từ vựng mà bạn muốn học. Đọc những từ vựng tiếng Nhật rành mạch, to rõ ràng ra ngoài những đoạn văn nhỏ trong một đoạn văn, thực hiện những hoạt động phát âm bằng miệng, không phải đọc thầm, đọc nhỏ.
Hãy viết ra giấy những câu trả lời cho hoạt động đó hơn là để nó trong đầu bạn. Đừng ngại đọc những cuốn sách nước ngoài vì vốn từ vựng của mình nghèo nàn, hay ngại vì bạn nhớ được rất ít từ mới.

Học qua những trang web học tiếng Nhật hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều website học tiếng Nhật online cũng như các ứng dụng học tiếng nhật trên điện thoại có thể giúp bạn tự học tại nhà. Nếu được, bạn hãy chọn một trang web nào đó có chất lượng và một ứng dụng học tiếng Nhật mà bạn cảm thấy phù hợp với mình.

Hầu hết, các website đều đưa ra những lộ trình học khá hợp lý với phương pháp học trực quan, sinh động giúp tạo cảm giác hứng thú cho học viên.
Trang web học tiếng Nhật trực tuyến SOFL
Trang web học tiếng Nhật trực tuyến SOFL

Ngoài những cách học trên, các bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ, diễn đàn học tiếng Nhật để có thể trao đổi và học hỏi thêm từ những người đã học tiếng Nhật trước.

Nếu các bạn đang tìm kiếm cho mình một cách học tiếng Nhật hiệu quả thì mình sẽ gợi ý cho các bạn một trang Web học tiếng Nhật trực tuyến vô cùng thú vị đó là SOFL online.
Bạn có muốn tham gia vào một khóa học, nơi giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi bạn đang thắc mắc về tiếng Nhật: Học tiếng Nhật bắt đầu từ đâu, học tiếng Nhật bằng phương pháp nào là hiệu quả nhất, học tiếng Nhật bao nhiêu một ngày là đủ, để có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật cần những gì, cách  mà bạn có thể dùng để lấy những tấm bằng tiếng Nhật từ N5 đến N1. . .

Khóa học của SOFL - nơi mà bạn được cung cấp tất cả những tài liệu học tiếng Nhật đầy đủ nhất, đội ngũ giảng viên có tính tương tác cao với học viên sẵn sàng hỗ trợ bạn khi bạn gặp khó khăn, có đầy đủ những cơ hội giao tiếp tiếng Nhật với chính giáo viên Nhật và có nhiều người khác cùng bạn thảo luận về những khó khăn khi học tiếng Nhật.

Với những phương pháp học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu trên, SOFL hy vọng rằng các bạn đã có một nền móng thật vững chắc để chinh phục tiếng Nhật thành công.

>>> Cách phát âm bảng chữ cái tiếng Nhật chuẩn nhất

0 nhận xét: