1 tháng 2, 2019

Tài liệu học tiếng Nhật sơ cấp chất nhất hiện nay

Tiếng Nhật là ngôn ngữ khá phức tạp và rắc rối, đòi hỏi người học phải thực sự kiên trì. Những tài liệu tiếng Nhật sơ cấp dưới đây sẽ giúp bạn tiếp cận tiếng Nhật dễ dàng hơn, xóa tan định kiến về sự khó khăn khi học tiếng Nhật lâu nay. 
tai lieu hoc tieng nhat

1. Tài liệu học tiếng Nhật Minna no Nihongo I

Để làm quen với tiếng Nhật một cách dễ dàng các bạn cần sắm cho mình tài liệu học tiếng Nhật Minna no Nihongo. Đây cũng được coi là bộ giáo trình tiếng Nhật cực kỳ nổi tiếng trong các tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu. Những bản dịch và ngữ pháp trong Minna no Nihongo được giải thích rất đơn giản và cặn kẽ giúp các bạn mới tiếp cận với tiếng Nhật có thể hiểu và nắm chắc kiến thức ngữ pháp từ đó có thể vận dụng chúng trong các tình huống thực tế.

2. Từ điển ngữ pháp sơ cấp (A Dictionary of Basic Japanese Grammar)

Từ điển ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp là cuốn sách đầu tiên trong bộ 3 quyển từ điển khi học ngữ pháp tiếng Nhật gồm có sơ cấp, trung cấp và thượng cấp. Quyển từ điển này không giải thích ngữ pháp một cách đơn thuần mà đi vào giải thích theo từng điểm ngữ pháp và hệ thống mục từ giúp người bắt đầu học tiếng Nhật có những kiến thức căn bản nhất và hiểu cặn kẽ hơn. Không chỉ thế, các ví dụ trong quyển từ điển ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp được trình bày theo chữ kanji và katakana cùng phiên âm Romaji, giúp những bạn vừa bắt đầu cùng có thể hiểu và nhớ lâu nhất.

3. Ngữ pháp tiếng Nhật Try!N5 

Những bạn muốn ôn luyện JLPT tốt nhất sẽ không thể thiếu bộ tài liệu ngữ pháp tiếng Nhật Try!N trong đó Try!N5 là tài liệu dành riêng cho các bạn đang ở trình độ sơ cấp. Cuốn sách này khá đặc biệt bởi nó cung cấp cho người học phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật cực kỳ hiệu quả chứ không đơn thuần chỉ liệt kê các kiến thức ngữ pháp như các quyển sách khác.
Trước tiên sẽ có các bài đọc để những người mới có thể làm quen với các mẫu ngữ pháp đơn giản. Từ những tình huống cụ thể trong bài đọc sẽ giúp bạn có thể hiểu được ý nghĩa cũng như cách sử dụng các cấu trúc ngữ pháp đơn giản nhất. Sau đó sách mới giải thích các cấu trúc ngữ pháp này để người đọc có cái nhìn bao quát nhất. Phần cuối mỗi bài sẽ là bài tập để rèn luyện với cấu trúc tương tự như đề thi N5. Điều này không chỉ giúp bạn ghi nhớ kiến thức sau mỗi bài học mà còn rất tốt nếu bạn muốn thử sức mình trong kỳ thi JLPT sau này.

4. Sách ngữ pháp tiếng Nhật căn bản

Là một trong những tài liệu tiếng Nhật sơ cấp không thể thiếu, sách ngữ pháp tiếng Nhật căn bản gồm có 27 bài học, mỗi bài học là những mẫu ngữ pháp khác nhau đem đến cho người học những kiến thức tổng quan nhất về ngữ pháp tiếng Nhật. Không chỉ có cách trình bày dễ hiểu, sách ngữ pháp tiếng Nhật căn bản còn có các hình ảnh minh họa cực kỳ sống động, từ đó người học cảm thấy hứng thú với bài học hơn. Thông thường các quyển sách ngữ pháp sẽ đi kèm với sách bài tập, bạn nên mua cả hai quyển để có thể củng cố và nắm chắc các kiến thức đã học được từ đó vận dụng tốt hơn.

Những cuốn sách Nhật ngữ SOFL giới thiệu trên đây đều là những tài liệu tiếng Nhật sơ cấp chất nhất hiện nay. Chỉ cần nắm vững kiến thức trong những quyển sách này tiếng Nhật sẽ trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu.

>>> Xem thêm : Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật chuẩn

0 nhận xét: