22 tháng 5, 2017

Học viết tiếng Nhật cơ bản thành thạo chỉ với 5 bước siêu đơn giản

Học viết tiếng Nhật cơ bản hầu như là phần mà nhiều người ngại và “sợ” học nhất. Không chỉ phải thành thạo cách thực hiện vận dụng ngôn từ, người viết còn phải có được sự tư duy sắc bén và cách thức trình bày tự nhiên như người bản xứ. Chính vì vậy, bữa nay trung tâm tiếng nhật SOFL sẽ giúp bạn có được các cách thức để luyện viết hiệu quả nhất.

Học viết tiếng Nhật cơ bản thành thạo chỉ với 5 bước siêu đơn giản


1. Xác định mục đích học viết tiếng Nhật cơ bản.


Cho dù bạn đang học viết email, bài luận hoặc báo cáo bằng tiếng Nhật thì đều phải có mục đích chính của mình để sử dụng ngôn ngữ này. Chẳng hạn bạn viết luận để xin học bổng du học Nhật Bản, hoặc dễ dàng là viết email phản hồi khách hàng, viết báo cáo cho những phòng ban trong công ty,... Cho dù mục đích có là gì đi chăng nữa thì trước khi học viết, hãy xác định đảm bảo nhu cầu, đó sẽ là điều kiện đầu tiên mà bạn cần đảm bảo để bài viết của bạn đầy đủ thông tin, dễ hiểu và hướng đến đúng đối tượng cần đọc.


2. Gạch đầu một dòng tìm ra luận điểm và ý chính.


Đừng vội lao vào học viết ngay các đoạn văn mà hãy dành thời gian để liệt kê luận điểm cũng như các ý chính thành các gạch đầu dòng để dễ theo dõi và đánh giá xem chúng có thích hợp và đầy đủ với nhu cầu mà bạn muốn viết hoặc không. Chẳng hạn như bạn muốn viết một bài đàm đạo về vấn đề bảo vệ môi trường, thì bạn cần liệt kê vấn đề chính bạn cần bàn bạc là gì (ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất đai, thực hiện năng lượng thiên nhiên, năng lượng tái tạo,...) thực trạng của vấn đề đó bây giờ (đang cạn kiệt, đa dạng hay trong tình trạng cấp báo, là tiềm năng hoặc hiểm họa,...) nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó, hậu quả và chung cuộc là kết luận. Liệt kê những ý chính đầu một dòng sẽ giúp chúng ta biết được mình cần thêm hoặc bớt những ý nào, những ý có liên hệ mật thiết với nhau một phương pháp hợp lý không.

Xem Thêm : Học tiếng Nhật online hiệu quả nhanh chóng


3. Xác định từ vựng và ngữ pháp sẽ nhu cầu dùng.


Tùy theo chủ đề mà bạn chọn lựa khi học viết tiếng Nhật cơ bản, hãy tổng hợp những cấu trúc ngữ pháp và từ vựng tiếng nhật cơ bản có tương tác để thực hiện trong bài viết của mình. Đây là công quá trình bạn cần áp dụng trước khi bắt tay vào viết bài. Hãy lên danh sách các từ vựng, các cấu trúc sẽ được thực hiện trong từng phần của dàn ý đã làm ở bước thứ hai.


4. Bắt đầu viết thẳng vào vấn đề.


Bạn không nên vận dụng những mẫu câu, từ vựng dài dòng và phức tạp ngay từ khi mới bắt đầu mà hãy đi thẳng vào vấn đề nếu cần thiết. Chúng ta luôn nghĩ rằng viết càng nhiều những cấu trúc và từ vựng khó thì bài luận sẽ được đánh giá cao hơn. Nhưng trên thực tế những bài viết dễ dàng, dễ hiểu mới được phong phú người ưa thích, bởi vì đó là những cấu trúc, từ vựng tiếng Nhật nâng cao thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. khá dễ dàng nhưng không hẳn là sư dụng lặp đi lặp lại các mẫu câu trong một bài viết mà phương pháp nhu cầu dùng ngôn từ thông minh, dễ đọc, dễ hiểu và làm rõ ý mà người viết muốn miêu tả.

Cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả


5. Hãy là chính bản thân mình.


Trừ một số trường hợp bạn phải viết theo quy định cho sẵn (như viết báo cáo, email phản hồi khách hàng ) thì còn lại, khi chúng ta viết luận bằng tiếng Nhật, hãy viết theo phong cách làm và văn phong của chính mình. Luyện đọc tiếng Nhật qua sách báo, tiểu thuyết chỉ giúp chúng ta hiểu được lối hành văn thông dụng của người bản xứ chứ không phải là văn mẫu để chúng ta bắt chước theo. giải pháp hành văn theo khuôn mẫu của người khác sẽ khiến bài viết của bạn mất tự nhiên và gượng gạo hơn dồi dào. Hãy nhớ rằng một bài viết hay luôn phản ánh được ý tưởng và suy nghĩ của chính bạn.

Trên đây là 5 bước học viết tiếng Nhật cơ bản mà trung tâm tiếng nhật SOFL đã tổng hợp và chia sẻ đến học viên. Chúc cả nhà thành công!

0 nhận xét: