19 tháng 5, 2017

Giúp bạn học giao tiếp tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ trong vòng 6 tháng

Làm sao để học giao tiếp tiếng Nhật là một trong các câu hỏi được nhiều người học quan tâm nhất bây giờ. Hiểu được các băn khoăn, hiện tượng bất thường của mọi người, trung tam day tieng nhat SOFL đã tổng hợp những kinh nghiệm học nghe nói tác dụng trong bài viết dưới đây.


Giúp bạn học giao tiếp tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ trong vòng 6 tháng


1. Thường xuyên học giao tiếp tiếng Nhật với người bản xứ.


Khi bạn học bất kì một ngôn ngữ mới nào thì việc tiếp xúc và trò chuyện hàng ngày với người bản xứ bao giờ cũng mang lại kết quả tốt hơn, đặc biệt là trong giao tiếp. Bạn đang muốn cải thiện cách phát âm tiếng Nhật chuẩn, nói tiếng Nhật trôi chảy thì cách làm ok nhất là hãy tự tạo cho mình một môi trường để được giao lưu với người Nhật. Không chỉ học được ngữ điệu chuẩn mà bạn còn nâng cao phản xạ giao tiếp tiếng Nhật nhanh hơn.


2. Nghe thật rất nhiều và luyện nghe thường xuyên.


Giống như một đứa trẻ vậy, trước khi nói bất kì một ngôn ngữ nào là nghe người lớn nói trước. Chính bởi vậy mà để có thể nói tốt, bạn cần phải nghe hiểu những gì mà người bản xứ nói và đảm bảo phải luyện tập thường xuyên. Trên thực tế, khi nghe bạn cũng sẽ làm quen được với ngữ điệu cũng như giải pháp phát âm tiếng Nhật chuẩn để có thể bắt chước theo họ. vì vậy để luyện nghe chuẩn nhất, bạn hãy tìm những kênh hoc tieng nhat online của người bản xứ chất lượng và được dồi dào người theo học nhất.

Học tiếng Nhật online miễn phí tại Nhật ngữ SOFL


3. Nói dồi dào không e ngại, không sợ sai.


Sau khi đã nghe hiểu được kha khá những gì người bản xứ nói, đảm bảo bạn cũng đã nắm được biện pháp phát âm chuẩn của họ. Bước tiếp tới bạn cần làm là luyện nói tiếng Nhật thật đa dạng, bắt chước theo người Nhật để có ngữ điệu và phát âm chuẩn nhất. lưu ý là không nên tập phát âm từng từ đơn lẻ mà hãy gắn chúng vào những câu văn hoàn chỉnh có nghĩa. các mẫu câu dễ dàng và thông dụng trong tiếng Nhật bạn cũng nên học để có thể thực hiện vào những tình huống giao tiếp thường ngày. Đôi khi chỉ cần một lời chào buổi sáng, một lời động viên dễ dàng bạn đã thấy mình gần gũi và quen thuộc với ngôn ngữ này. Hãy nhờ bạn bè thành thạo tiếng Nhật hay người bản xứ bạn quen biết để kiểm tra xem những câu từ bạn nói đã chuẩn chưa, từ đó sửa lại cho đúng.

Luyện nói tiếng Nhật hiệu quả từ bước học đầu tiên


4. Vận dụng các tình huống thực tế.


Nếu bạn chỉ tụ hội vào ngữ pháp hoặc từ vựng tiếng nhật sơ cấp và rằng thành thạo 2 phần kiến thức này sẽ giúp bạn học giao tiếp tiếng Nhật tốt hơn thì bạn đã mắc phải một sai lầm rất lớn. chắc chắn rằng ngữ pháp và từ vựng là nền tảng kiến thức mà bạn bắt buộc phải học để thành thạo bất kì kỹ năng nào trong ngôn ngữ, Tuy vậy nếu bạn học giao tiếp tiếng Nhật thì phần kiến thức đó chỉ đề xuất ở mức căn bản nhất. Quan trọng là bạn phải dành phần đông thời gian vào quá trình vận dụng những câu từ mình đã học vào trong thực tế. Nếu không có cơ hội nói chuyện với người bản xứ hay bạn bè thì bạn có thể tự độc thoại một mình theo biện pháp riêng của bạn.

Hãy cố gắng để không bị phụ thuộc quá phong phú bởi vì những ý nghĩa của từ có sẵn trong từ điển mà hãy nhớ các tình huống bạn gặp phải trong đời sống hàng ngày. Tiếng Nhật rất khác so với tiếng Việt, nhưng không vì thế mà bạn không thể học được ngôn ngữ này. Hi vọng rằng các cách thực hiện học trên đây sẽ giúp bạn học giao tiếp tiếng Nhật tốt hơn. Trung tâm nhật ngữ SOFL chúc mọi người học tốt!

0 nhận xét: