8 tháng 8, 2017

3 sai lầm hệ lụy dẫn đến học ngữ pháp tiếng Nhật không hiệu quả

Ngữ pháp tiếng Nhật bạn học mãi mà không thể giỏi được, vậy hãy đọc bài bên dưới này xem bạn có mắc phải những sai lầm vô cùng nghiêm trọng không nhé.

Các bước học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả

1. Sai lầm khi học ngữ pháp tiếng Nhật là tập trung vào lý thuyết.

Thất bại lớn nhất khi bạn học tiếng Nhật chính là chỉ chú trọng học thuộc các cấu túc rồi làm các ví dụ thầy cô ghi trên bảng đây nguyên nhân khiến bạn chăm chỉ học ngữ pháp tiếng Nhật nhưng vẫn không làm nổi bài tập. Vì các bài tập ngữ pháp làm trong sách vở hay đề thi rất khó và phức tập không đơn thuần như trong lý thuyết mà bạn đã được học ở trên lớp.

Cách duy nhất để áp dụng lý thuyết một cách nhanh và chính xác nhất là bạn phải thực hành thật nhiều, làm thật nhiều dạng bài tập khác nhau, độ khó tăng dần thì khi đi thi, bạn sẽ không còn phải suy nghĩ quá lâu khi gặp trường hợp ấy. Trên mạng có rất nhiều bài tập ôn luyện về ngữ pháp, bạn hãy kiên trì làm các dạng bài tập trong đó nhé, để có kết quả học tập tốt nhất.

2. Quan niệm đừng nên học ngữ pháp tiếng Nhật.

Từ khi mạng xã học phát triển, như facebook chả hạn có rất nhiều ý kiến trên mạng phê phán việc quá chú trọng vào học ngữ pháp tiếng Nhật quá sớm. Nhiều ý kiến cho rằng nên học tiếng Nhật giao tiếp luôn, chứ cứ chăm chú vào ngữ pháp sẽ làm quá trình nói ngoại ngữ của bạn chậm lại. Thực ra ý kiến này hoàn toàn không sai, và có nghĩa là bạn nên tập trung vào giao tiếp để nói tiếng Nhật tự nhiên hơn. Nhưng nhiều bạn lại hiểu sai và bỏ không học một tý ngữ pháp nào. Ngôn ngữ nào cũng thế, học ngữ pháp là việc vô cùng quan trọng. Từ lúc học tiếng Nhật bạn nên học cách phát âm chuẩn, sau đó học thêm cả từ vựng nữa kết hợp ngũ pháp vào trong giao tiếp thực tế. Nói phải có suy nghĩ chứ không phải cứ nói bừa mà không theo một cấu trúc ngữ pháp nào cả.

Các học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả

3. Ngại giao tiếp tiếng Nhật.

Học phải đi đôi với thực hành, bạn mới có thể hiểu được bản chất cái bạn đang học, và dễ ràng nhớ mà không bị quên đi. Chính sự xấu hổ và lười nhác là những cản trở khiến bạn không thể tiến bộ được. Đây là một vấn đề phổ biến của hầu hết các học sinh, sinh viên Việt Nam khiến đến thực hành với lý thuyết không ăn khớp với nhau làm cho những gì đã học bị quen hết, cụ thể là ngữ pháp tiếng Nhật.

Dù bạn có kiến kiến thức ngữ pháp phong phú và nhiều đến đâu mà không vận dụng thì cũng sẽ bị lãng quên vì bạn đâu có ứng dụng nó vào thực tế. Vậy bạn hãy kêu gọi những người bạn của bạn nên luyện nói thật nhiều. Không chỉ trong lớp học mà ngoài giờ, ở công viên, trên facebook, skype, youtube…

Trên đây là 3 sai lầm khi học ngữ pháp tiếng Nhật khiến bạn không thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Để học tiếng Nhật tốt bạn hãy chăm đọc các phương pháp của Trung tâm tiếng Nhật SOFL nhé.

0 nhận xét: