23 tháng 8, 2017

5 bước giúp bạn luyện nói tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ

Bạn đang học tiếng Nhật, và cần luyện nói tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ. Vậy hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về một số bí quyết luyện nói dưới đây nhé

Bí quyết luyện nói tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ

Để luyện nói tiếng Nhật trôi chảy bạn không nên học ngữ pháp.

Muốn nói tự nhiên nhất không nói lắp việc cần làm của bạn là tránh ra cuốn sách cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật ra xa. Hãy tập cho mình cách nói mà không cần phải nghĩ tiếng Việt trước rồi mới chuyển sang tiếng Nhật. Học dồi dào ngữ pháp bạn sẽ phải phân vân chọn lọc xem ngữ pháp nào hoặc, chính xác quá trình đó rất mất thời gian. Đôi khi còn khiến bạn nhầm lẫn nói sai khiến cho người nghe cảm thấy khó chịu thậm trí họ sẽ hiểu nhầm nghĩa.

luyện nói tiếng Nhật bằng cách luyện tập đối thoại.

Nói tiếng Nhật đạt công dụng cao khi nghe một đoạn hội thoại thay vì nghe và nhắc lại nên nghe và giải đáp câu hỏi. Tạo cho mình thói quen phản xạ khi đối thoại nói nhanh hơn nghĩ thì bạn sẽ nói tốt hơn trong khi bạn bỏ ra dồi dào thời gian để học tất cả những ngữ pháp mà vẫn không nói được thành thạo. Bạn có thể giao lưu kết bạn với người Nhật, khi ấy bạn sẽ buộc phải nhu cầu dùng tiếng Nhật để trả lời. Đó là cách giúp bạn đi tìm câu trả lời tiếng Nhật để đối thoại lại với họ.

luyện nói tiếng Nhật với các bài học thực tế.

Học tiếng Nhật qua những chương trình TV hay nghe radio hoặc bạn có thể xem phim, nghe các đoạn băng CD hoặc nghe bài hát.Ngoài cách trên bạn có thể đang kí học tiếng nhật online để nghe giáo viên giảng dạy. ứng dụng cách này bạn vừa nghe vừa học được đa dạng từ vựng hoặc hiểu nghĩa của câu.

Luyện nói tiếng Nhật bằng các bài học tiếng Nhật online

luyện nói tiếng Nhật thật chậm mà chắc.

Quá trình học nhiều từ vựng tiếng nhật cơ bản trong một khoảng thời gian ngắn sẽ khiến bạn không thể nào nhớ hết được. Nên phân bổ học theo nhóm từ hoặc cụm từ không nên học riêng lẻ từng từ. Viết những từ theo cụm từ như vậy sẽ giúp ích cho bạn khi nói một câu hoàn chỉnh. Ví dụ khi bạn đọc một cuốn sách bạn nên dành thời gian đọc chương đầu khoảng 20 lần rồi mới sang chương hai. hay có thể chia ra đọc chương đầu mỗi ngày 3 lần trong vòng 10 ngày. Làm như thế bạn sẽ nhớ lâu hơn.

Luyện nghe tiếng Nhật.

Phần quan trọng nhất trong quá trình nói tiếng Nhật đó là nghe. Tại sao nghe lại là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến như vậy? bởi học bằng tai chứ không học bằng mắt bạn phải nghe thì mới biết họ đang nói gì. Ở trường bạn học tiếng Nhật bằng mắt nhưng về nhà bạn luyện nghe tiếng Nhật bằng tai. Có nghe mới nắm được cách phát âm chuẩn, giọng điệu, cách nói chuyện của người Nhật thì mình mới hình thành cách nói ra sao phải nói như thế nào nên dùng từ ngữ gì. Dành thời gian từ 2 đến 3 tiếng học nghe hàng ngày.

Con đường chinh phục tiếng Nhật sẽ được rút ngắn lại nếu bạn ứng dụng một cách hiệu quả 5 phương pháp luyện nói tiếng Nhật trên. chu trình nói tiếng Nhật hoặc y như người bản địa không còn là quá trình xa vời nữa.

0 nhận xét: