25 tháng 9, 2017

15 bí quyết “vàng” giúp bạn học Nhật ngữ tập trung và hiệu quả hơn

Bạn học Nhật ngữ và cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thiếu tập trung? Hãy đọc ngay 15 bí quyết dưới đây để giúp bạn tập trung hơn nhé.

Bí quyết học Nhật ngữ thành công

1. Hãy yêu thích công việc mà mình làm, cũng như bài vở, ngôn ngữ tiếng Nhật mà mình đang học, như vậy bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và học tập, làm việc hiệu quả hơn.
2. Hãy dành một khoảng thời gian vừa đủ để suy nghĩ, trấn tĩnh lại, xét xem, tìm kiếm  những tác nhân nào gây ảnh hưởng, ức chế cho bạn trong quá trình học và loại bỏ nó ngay nhé.
3. Đừng cố gắng tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người, tất cả mọi thứ ta muốn, bạn cần hiểu rằng: ta không thể nào làm được hết những việc đó.
4. Hãy sống đúng với con người thật của mình, tránh phí phạm năng lực, tài năng một cách vô ích.
5. Hãy biết cách tự làm hài lòng mình và lo nghĩ cho bản thân mình bạn nhé.
6. Thi thoảng  bạn hãy dành cho mình một không gian riêng thật thanh tịnh, thư giãn và nhìn điều gì đó thật chăm chút để nội tâm mình suy nghĩ một cách tích cực hơn.
7. Hãy bộc lộ xúc cảm của bản thân: Nói ra những điều mình nghĩ, những điều mình cảm nhận được thật chân thực.
8. Muốn tránh những sự lo lắng, dằn vặt thì hãy thẳng thắn đối diện với các vấn đề của mình. Hãy giải quyết tất cả những vấn để trong hôm nay,d dừng hoãn để đến hôm sau vì như ậy bạn sẻ trở nên lười biếng.

Tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng Nhật trực tuyến trên mạng tại SOFL

9. Đừng để những sự thay đổi tiêu cực, hay sự chán nản trong cuộc sống của bạn xảy ra liên tục trong thời gian gần nhau. Những mệt mỏi, sự căng thẳng chồng chất mỗi ngày sẽ làm cho bạn không có đủ thời gian để giải quyết  mọi việc.
10. Hãy  tự đối xử với bản thân  thật tốt bằng cách dành thời giờ để làm những công việc mà mình ưa thích, hoặc đôi khi chỉ đơn giản ngồi suy nghĩ, tưởng tượng mơ mộng vẩn vơ thôi cũng làm bạn phấn chấn hơn nhiều rồi.
11. Mỗi ngày thực hiện hai lần thư giãn sau mỗi lần làm việc, học tiếng Nhật căng thẳng (mỗi lần 15 phút). 
12. hãy làm tiêu hao bớt năng lượng bằng cách thường xuyên tập thể dục. trích “Như ta khi đói thì sẽ ăn ngon miệng hơn, ta cần phải mệt thì mới nghỉ ngơi thoải mái trọn vẹn” của Hans Sely .
13. Thỉnh thoảng đi bộ tư giãn và để xư ở nhà. Khi bạn chăm đi bộ mỗi ngày bạn sẽ hoạt động nhiều hơn, được nhìn ngắm mọi người, phố phường và bao nhiêu suy nghĩ, dự định hay ho sẽ xuất hiện trong đầu bạn .
14. Đừng lãng phí thời gian rảnh rỗi của chính mình. Thay  việc bạn ngồi  “rảnh rỗi sinh nông nỗi”, bạn tự dằn vặt, trách móc mình hay bất cứ người này, người nọ thì hãy làm những công việc thật nhẹ nhàng bổ ích như tìm đọc những cuốn sách hay, trò chuyện với bạn bè thân thiết hay đi dạo bộ với một ai đó thì tâm trạng của bạn sẽ sang một trang khác tươi sáng đáng kể.
15. Hãy sống điều độ, dùng thức ăn đầy đủ, dùng bữa và ngủ đủ giấc. Và sống vui mỗi ngày

Trên đây là những bí quyết giúp bạn tập trung hơn khi học Nhật ngữ. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt.

0 nhận xét: