4 tháng 10, 2017

Cách học chữ cái tiếng Nhật nhanh và hiệu quả nhất

Các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật, và không biết phải bắt đầu từ đâu, vậy hãy để Nhật ngữ SOFL giúp bạn tìm hiểu cách học chữ cái tiếng Nhật cho người mới bắt đầu nhé. 




Vậy bây giờ Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ tìm ra câu giải đáp cho học viên qua bài viết ngay dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Phương pháp học chữ cái tiếng Nhật.

Bước đầu tiên để học chữ cái tiếng Nhật là bạn phải nhận dạng mặt chữ và cách phát âm từng chữ cái. Cách viết các chữ và ghép chúng thành từ để học. Cứ học theo những bước như vậy đảm bảo bạn học sẽ vào đầu nhanh và nhớ lâu.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi.

Hãy thật chăm chỉ và chịu khó học mọi lúc mọi nơi bạn nhé! Hãy giành tất cả thời gian rảnh rỗi trong ngày để học bảng chữ cái, kể cả là trong lúc đang làm việc nhà như: nấu cơm, rửa bát, quét nhà hay thậm chí là đang ngồi công viên, trên xe bus,…những lúc đó hãy nhớ đến những chữ mà mình đã học và hình dung ra cách viết của chúng như thế nào, hãy luôn nghĩ đến chúng nhé.

Với mẹo nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật trước tiên bạn phải biết được trình tự các bảng chữ cái cần phải học.

+ Hiragana: đây là bảng chữ cái mềm, bảng chữ cái phải học đầu tiên của trẻ em Nhật Bản.
+ Katakana: là chữ cứng, là phiên âm những từ nước ngoài ,từ mượn sang tiếng Nhật.
+ Kanji : là chữ dạng tượng hình. Nhưng nhiều khi chữ Kanji rất khó học, nên sẽ mất rất nhiều thời gian học hơn, và cần đa dạng hơn sự chăm chỉ ở bạn. bởi vì chữ kanji rất khó học nên với các bạn mới làm quen với tiếng Nhật sẽ không tương xứng cho lắm.

Đối với bạn nào mới làm quen với tiếng Nhật thì bạn nên học 2 bảng chữ cái là Hiragana và katakana trước, sau đó mới học đến chữ cái Kanji rút cuộc vì nếu mới học mà đã phải động đến những chữ khó như vậy sẽ rất dễ gây nản trí và từ bỏ.

Bạn có thể tải bảng chữ cái về điện thoại để đi đâu cũng có bảng chữ cái trong tay có thể học mọi lúc mọi nơi và có thể học bất cứ lúc nào bạn thấy thích.

Cách học tiếng Nhật online hiệu quả mỗi ngày cho người bận rộn:

Hãy lướt nhanh cả 2 và đọc thật to để học nhanh được 2 bảng chữ cái, đọc to để nhớ, nhớ rồi viết, hãy viết thật nhiều, bởi vì khi luyện viết rất nhiều bạn sẽ nhớ được trình tự những nét.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi

Cũng có đa dạng phương pháp khác được vận dụng như:

- Học qua video: cũng giống như những bài hát, các bộ phim, video ngắn… thì chỉ cần lên mạng là có thể tìm ra nhiều video dạy học bảng chữ cái tiếng nhật, hãy tìm những video ngộ nghĩnh, đáng yêu vì như vậy chúng sẽ gây ấn tượng với bạn nhiều và dễ nhớ hơn đấy.
- Học qua bài bát: Nếu hát được bảng chữ cái thì phần trăm nhớ chúng sẽ được cao hơn bởi thường chúng ta thấy việc học thuộc một bài hát khá dễ dàng, đây là phương pháp khá thú vị. Bạn chỉ cần lên mạng kiếm tìm là có cả “tấn” bài hát học tiếng Nhật, nhưng nên tìm các bài hát có cả phụ đề để có thể học được cách phát âm chuẩn xác và còn học được cả kĩ năng nghe tốt nữa.

- Tìm bạn học cùng: Hãy tìm cho mình một “cạ cứng” để cùng nhau học tiếng Nhật. Còn gì thích thú bằng khi chúng ta tìm được người cùng chung chí hướng và cùng nhau cố gắng, có bạn học cùng thì sẽ thú vị hơn nhiều đấy.

Giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ, có người chia sẻ kinh nghiệm. Học cùng bạn bè sẽ rất thoải mái và còn tạo ra cho chúng ta có không khí ganh đua để khiến mình cố gắng hơn và học nhanh hơn phong phú.

Vậy học chữ cái tiếng Nhật mất bao lâu? Vài ngày? 1 Tuần? 2 Tuần? hay 2 tháng? 3 Tháng? Tất cả phụ thuộc vào chính sinh viên, nhanh hay chậm là do mọi người. Hãy tìm ra phương pháp học chuẩn xác để học nhanh nhất nhé. Chúc sinh viên thành công.

0 nhận xét: