7 tháng 12, 2017

Các loại chứng chỉ tiếng Nhật phổ biến tại Việt Nam

Có rất nhiều chứng chỉ tiếng Nhật để đánh giá về trình độ tiếng Nhật của bạn, hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu về các loại chứng chỉ tiếng Nhật phổ biến nhất ở Việt Nam nhé.

Các loại chứng chỉ tiếng Nhật

Những loại chứng chỉ tiếng Nhật - Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật NAT-TEST.

NAT-TEST - kiểm tra năng lực tiếng Nhật được tổ chức thi mở rộng cho những ai học tiếng Nhật ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nepal, Indonesia, Malasia và Việt Nam, kỳ thi này được tổ chức lần đầu tiên tại Nhật vào 26/10/1988. Kỳ thi Nat-test do Ủy ban Nat – Test (Japanese Nat-Test) quản lý.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật NAT-TEST cũng giống như kỳ thi năng lực Nhật Ngữ (JLPT) về nội dung có 4 cấp độ. Từ mức độ dễ nhất là cấp 4, đến cấp 3, cấp 2, cấp1.

Ở Việt Nam, Nat-test được tổ chức thi 1 năm 6 lần: vào tháng 2, tháng 4, tháng 6, tháng 8, tháng 10, tháng 12. Có 3 môn thi trong mỗi cấp độ: Từ vựng – kanji; Nghe; Đọc hiểu – Ngữ pháp.

Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật TOPJ:

Đề xuất của kì thi TOPJ bên cạnh kiểm tra trình độ tiếng Nhật cơ bản của người học còn kiểm tra cả năng lực hiểu biết của người học về phong tục tập quán của Nhật Bản. Do vậy điểm nhấn trong đề thi của TOPJ là Japanese Professional (tiếng Nhật chuyên nghiệp) và Practical Japanese (tiếng Nhật thực dụng).

Ở Việt Nam, TOPJ được tổ chức thi 1 năm 4 lần: vào tháng 3, tháng 5, tháng 9, tháng 11, bạn không được kiểm tra là đỗ hoặc trượt mà sẽ được đánh giá theo thứ hạng thang điểm A, B, C của bạn, điểm tối đa là 500 điểm.

Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật JLPT:

JLPT là kì thi do Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức, được tổ chức cùng lúc ở đa dạng nơi trên thế giới. Tại Việt Nam JLPT được tổ chức thi 1 năm 2 lần: vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 7 và tháng 12 hàng năm. JLPT được chia làm 5 cấp độ: N4 và N5, chủ yếu kiểm tra tính năng tiếp thu và thực hành tiếng Nhật một cách rất rễ trong lớp học. N1 và N2 đánh giá chức năng nhu cầu dùng tiếng Nhật trong cuộc sống và công quá trình. Và N3, là mức độ trung gian giữa N1, N2 và N4, N5.

Có thể bạn quan tâm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả tại SOFL

Yêu cầu.

mong muốn chủ yếu của cả 3 kỳ thi đều là để đánh giá, kiểm tra trình độ và năng lực dùng tiếng Nhật của người học. Kỳ thi TOP J đặc biệt dành cho các người có sở thích và đam mê cao với ngôn ngữ nhật. Kỳ thi này dùng để tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, truyền thống, các giá trị của Nhật Bản, đồng thời kiểm tra năng lực tiếng Nhật thực dụng -thứ tiếng Nhật áp dụng trực tiếp vào cuộc sống và công chu trình hàng ngày chứ không chỉ trên sách vở.

Ưu điểm.

- Kỳ thi thường gặp JLPT có ưu điểm là kì thi lâu đời nhất, có uy tín, được phổ thông rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, tương thích với tất cả những người học tiếng Nhật muốn đánh giá và đánh giá năng lực của mình
- Kỳ thi Nat- Test thì được tổ chức thường xuyên hơn trong một năm, quá trình thi nhanh chóng và kết quả thi có sau 3 tuần dự thi.
- Khác biệt của kỳ thi TOP J là kì thi mới nhất, kiểm tra được năng lực tiếng Nhật thực dụng của người học, tương hợp và cần thiết với mọi lứa tuổi. Quy trình thi TOP J khá nghiêm ngặt, được kiểm tra cao về chất lượng.

Hãy học thật chăm chỉ để có thể chinh phục các loại chứng chỉ tiếng Nhật dễ dàng nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công.

0 nhận xét: