4 tháng 12, 2017

Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả cho trẻ em

Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin giới thiệu đến các bạn học viên một số cách học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng.

Phương pháp học bảng chữ cái tiếng Nhật

Học qua bài hát về bảng chữ cái.

Phương pháp giảng dạy truyền thống này xem ra vẫn là một trong những cách tốt nhất giúp bé học bảng chữ cái. Trẻ luôn có các phản ứng tự nhiên với âm thanh. bởi vậy, chu trình dạy tiếng Nhật cho trẻ em học theo bài hát sẽ khiến trẻ cảm thấy thú vị và hào hứng hơn. Một bài hát về bảng chữ cái dễ thương với những hình ảnh ngộ nghĩnh sẽ ‘hút’ bé hơn.

Đọc thật to.

Nếu bạn không có đĩa bài hát, với mỗi chữ cái muốn dạy con, bạn đọc thật lớn và mong muốn bé nhắc lại. Sau đó, cho bé xem lại chữ cái bạn vừa đọc. kết hợp âm thanh với hình ảnh giúp kích thích não bộ của bé tốt hơn.

Để bé nhận diện bảng chữ.

Có dồi dào bảng chữ cái màu sắc được làm bằng gỗ hoặc nhựa sinh động được bày bán trên thị trường. Bạn hãy lựa chọn mua cho bé 1 bộ và dạy bé nhận diện từng chữ cái. Bạn nên chia nhỏ các chữ cái theo nhóm để dạy bé.

Dạy trẻ tập làm quen với chữ viết thường trước.

Chắc hẳn chúng ta đều nhận thấy rằng sách giáo khoa luôn dạy chữ viết hoa trước chữ thường? Nhưng nhiều khi theo báo cáo , chữ viết hoa chỉ chiếm 5% trong mọi văn bản hoặc sách báo, hoặc truyện đọc. Thành ra , hãy cho con làm quen với bảng chữ cái ở dạng viết thường trước. Chữ viết thường rất quan trọng trong quá trình liên quan hình thành kinh nghiệm đọc của trẻ.

Tạo thói quen học tập cho trẻ.

Điều đầu tiên, cha mẹ xuất hiện cho bé một thói quen học tập. Ví dụ như quá trình học chữ cái tiếng Nhật, cũng phải hình thành thói quen tốt như kiên nhẫn , ưu ái học… các bé hiếu động, đứng chơi không yên, cười đùa gây rối, ném sách ném vở, không kiên trì… thì việc học cũng khó thành công. Tuy nhiên bố mẹ phải tạo cho thói quen học của bé có sự sinh động thú vị , cùng thời điểm đó phải uy nghi.

Có thể bạn quan tâm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến tại nhà

Khi bé đã nhớ tương đối, bạn có thể mua bộ thẻ từ bằng tiếng Nhật.

Một mặt in hình con vật, hoa quả… một mặt in chữ cái tiếng Nhật. Trước tiên, bạn cho bé nhìn hình và đọc chữ cái, rồi lật mặt sau để bé nhìn hình ảnh tương thích. Đây là bước đầu tiên giúp bé hình dung quá trình ghép các chữ cái với nhau.

Hãy để con đọc và viết cùng một lúc.

Trẻ mỏ sẽ biết đọc nhanh hơn nếu cùng tập đọc và viết một lúc. Khi cho con đọc sách, hãy luôn khuyến khích con đồng thời đánh vần và viết chữ cái đó ra. Điều này sẽ kích thích trí não của bé và giúp nhớ lâu bởi vì vừa đọc vừa viết sẽ là “học đi đôi với hành”.

Triển khai chiến thuật “mưa dầm thấm lâu”

Học tiếng Nhật ngay từ lúc còn nhỏ, mẹ hãy luôn luôn nói chuyện với bé, chỉ dẫn bé quan sát và nêu câu hỏi .
Mẹ hãy tạo môi trường “toàn chữ” cho bé. Ví dụ cho bé nghe những bài hát thiếu nhi, dạy bé hát vè và đồng dao, xem những câu đối ngày tết, kể chuyện cho bé nghe… Bé sẽ “bị” thúc đẩy , từng bước một liên tiếp xem chữ, đọc từ, đọc câu. Bé càng thích nghe kể chuyện, đọc chữ, bé càng nhanh biết chữ.

Điều này cũng đơn thuần như bé thông thường học nói. Đến khoảng 02, 3 tuổi là bé đã có thể nói được.

Hãy tìm cho mình những phương pháp học bảng chữ cái tiếng Nhật cho con em mình thật hiệu quả và tương tự với những bé nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chúc các bạn thành công.

0 nhận xét: