5 tháng 12, 2017

Tại sao quá trình tự học tiếng Nhật cơ bản luôn thất bại

Trung tâm tiếng Nhật SOFL giới thiệu đến các bạn học viên quá trình tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà, cùng tham khảo nhé.


Tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà

Phương pháp tự học tiếng nhật cơ bản nhàm chán.

Có đôi khi bạn không hề nhận ra rằng cách mà bạn tự học đã và đang ảnh hưởng đa dạng đến quá trình tiếp thu kiến thức của bản thân. Do từ khi còn học trên ghế nhà trường, các bạn đã được thầy cô dạy theo lối mòn, học thuộc và kiểm tra đạt điểm cao.

Chính bởi vậy mà khi học ngoại ngữ, bạn cũng ngồi chăm chỉ học thuộc từng kiến thức trong sách, với mục đích đạt được điểm cao trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Thế nhưng, phải biết rằng bằng cấp cao chỉ là một phần, đọc thông viết thạo ngôn ngữ mới là mục đích chính mà bạn muốn theo đuổi nó. Nếu bạn chỉ muốn đạt được JLPT thì bằng cấp đó chỉ đem ra để “lừa” thiên hạ chứ không có giá trị gì trong cuộc sống.

Học tiếng nhật căn bản một cách vô định.

Không phải quá khó nhưng để học tiếng Nhật hay nhất thì trước hết bạn cần xác định rõ ràng yêu cầu học tiếng Nhật của mình là gì? Để rồi khi bạn cảm thấy chán nản thì chính những mong muốn mình cần đạt được đó sẽ giúp bạn giữ lửa, lấy lại sự cố gắng như các ngày đâu để học tốt hơn. Phải luôn có một mục tiêu rỏ ràng với một mức độ cụ thể sẻ dẫn đến thành công nhanh chóng hơn khi chinh phục ngôn ngữ này.

Dùng tài liệu học tiếng Nhật không cân xứng.

Thông thường bạn sẽ chọn lựa cho mình thật nhiều tài liệu tiếng nhật n5 với khối lượng kiến thức quá lớn, lúc đầu nó sẽ mang đến cảm giác thích thú nhưng về lâu dài bạn sẽ dần dần thấy chán bởi vì không biết khi nào mình mới học xong nó.

Hãy tìm tài liệu cơ bản, tương thích với mục tiêu mình cần học, sát thực tế, không nhất định phải là những cuốn giáo trình mà đó có thể là những nguồn học tiếng Nhật trực tuyến hoặc các video dạy học tiếng nhật cơ bản trên mạng.


Chương trình học tiếng Nhật trực tuyến cho người đi làm

Học để thi chứ không học để dùng.

Đây là nguyên nhân chính khiến dồi dào bạn học hoài mà vẫn không xài được tiếng Nhật. Bạn học để đối phó, học để làm bài đánh giá được điểm cao, để đậu tốt nghiệp, để có bằng ra trường… Bạn không chú trọng vào làm thế nào xài được những cái mình đã học.

Bạn cố gắng học thật nhiều từ vựng, biết thật đa dạng ngữ pháp, nghe thật phong phú bài nghe tiếng Nhật khác nhau… Bạn muốn học cho nhanh hết giáo trình, nhanh qua bài mới. rút cục, bạn học thì phong phú, nhưng nhớ và dùng được thì không bao nhiêu cả.

Nếu bạn muốn giỏi, bạn phải học và nhớ sâu những gì đã học. Chẳng hạn muốn giao tiếp lưu loát, trong vài giây bạn phải nhớ ra câu cần nói. Người ta nói bạn nghe phải hiểu được ngay.

Luôn trì hoãn công chu trình từ ngày này sang ngày khác.

Đây là một trong những lý do “kinh điển” khiến việc tự học tiếng nhật giao tiếp của bạn thất bại. Thay vì chăm chỉ hoàn thành đống bài tập tiếng Nhật và trau dồi kiến thức mới thì các bạn lại dành thời gian để lướt web, ngồi đọc tin tức hay hoàn thành nốt mấy việc của ngày hôm qua. Và quá trình học lại bị trì hoãn từ ngày này sang ngày khác và kiến thức của bạn cũng dần trôi tuột theo thời gian.

Trên đây là các lý do khiến việc tự học tiếng nhật cơ bản của bạn luôn thất bại. Hãy cố gắng khắc phục và tìm ra giải pháp cân xứng nhất cho mình nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công.

0 nhận xét: