9 tháng 7, 2018

Học viết tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn những quy tắc cơ bản khi học viết tiếng Nhật mà bạn cần biết.


hoc viet tieng nhat

1. Bắt đầu học viết tiếng Nhật như thế nào?

Điều đầu tiên chúng ta cần làm trước khi bạn học viết là tiếp xúc với bảng chữ cái tiếng Nhật thường xuyên, nhìn chúng thật nhiều để quen mặt chữ. Sau đó, bạn mới bắt đầu tập viết, điều cần lưu ý trong bước này là hãy viết đúng chuẩn theo thứ tự các nét như được dạy. Sau khi đã luyện tập nhiều và nhớ chữ rồi thì bạn sẽ viết tiếng Nhật nhanh hơn và đẹp hơn.

2. Một số quy tắc khi viết tiếng Nhật.

Tiếng Nhật có một số quy tắc viết giúp cho việc viết từ chuẩn xác, đặc biệt áp dụng cho chữ Kanji mà bạn cần ghi nhớ để học viết tốt hơn.

        + Ngang trước sổ sau
        + Phết  trước, mác sau
        + Trên trước dưới sau
        + Trái trước phải sau
        + Ngoài trước trong sau
        + Giữa trước; trái rồi phải
        + Bộ 辶 và 廴 viết sau cùng
        + Vào nhà trước, đóng cửa sau

Tuy nhiên, đây chỉ là những quy tắc thông thường, vẫn tồn tại cả những trường hợp bất quy tắc bạn nhé!
hoc viet tieng nhat co ban
Một số quy tắc khi viết tiếng Nhật

3. Bút viết.

Để viết tiếng Nhật chuẩn nhất, chúng ta cần cầm bút thẳng. Các bạn nên chú ý cách cầm bút ngay từ đầu để rèn luyện thói quen tốt. Khi mới bắt đầu học viết tiếng Nhật, cũng giống như khi bạn học lớp 1, bút chì là sự lựa chọn lý tưởng nhất để bạn dễ dàng tẩy xóa, chỉnh sửa khi viết sai.

Một số phương tiện hỗ trợ học viết tiếng Nhật.

Cũng giống như ngày bé bạn mới học tiếng Việt, thứ gắn bó với bạn là những quyển vở tập viết ă, â, i, t, thì khi bắt đầu học tiếng Nhật cũng vậy, những quyển vở tập viết sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để bạn tập viết tiếng Nhật chuẩn xác, tròn vành rõ chữ.

Bên cạnh vở tập viết thì ngày nay, có một công cụ tiện ích hơn phục vụ việc học của chúng ta đó là các phần mềm học tiếng Nhật. Tải các phần mềm này về điện thoại của bạn sẽ rất tiện học, luyện tập thường xuyên trên điện thoại giúp bạn nhớ nét chữ để tập viết khi cầm bút. Một số phần mềm học viết tiếng Nhật rất tốt hiện nay là: Hiragana – Learn Japanese, Obenkyo, Mirai Japanese,…
phan mem viet chu tieng nhat hieu qua
Phần mềm viết chữ tiếng Nhật hiệu quả

Học viết bảng chữ cái là bước đầu tiên gian nan nhưng cũng rất thú vị. Bạn hãy luôn kiên trì tập luyện mỗi ngày và nhớ là học viết tiếng Nhật chuẩn xác ngay từ đầu. Hãy xóa bỏ mặc định tiếng Nhật là quá khó ở trong đầu bạn, việc học tiếng Nhật sẽ biến thành hành trình khám phá ngôn ngữ mà bạn có thể phát hiện ra nhiều điều lý thú đấy.

0 nhận xét: