9 tháng 10, 2018

Cách học tiếng Nhật "Thần Thánh" qua những bộ phim

hoc tieng nhat

1. Xem phim có thể học được rất nhiều từ vựng và cấu trúc ngữ pháp thông dụng

Trong phim, qua lời nói của nhân vật bạn sẽ nghe được trau dồi rất nhiều từ vựng gần gũi quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày và chúng còn được lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Vậy nên bạn càng xem nhiều phim thì bạn sẽ càng làm quen rất nhiều được với nhiều từ vựng và mẫu câu quen thuộc. Chúng được lặp lại càng nhiều thì bạn càng biết được đa dạng từ và nhớ lâu hơn.
Ví dụ như từ 愛しています (anh yêu em) hay あなたが好き (anh cần em), ai xem phim Nhật phong phú sẽ nhớ vì nó được lặp lại nhiều. Hay mấy câu quen thuộc như 済みません (xin lỗi), 左 様なら (tạm biệt), お 休 みなさい (chúc ngủ ngon)... Chúng sẽ xuất hiện thường xuyên trên phim nên ai đang cày phim Nhật Bản bảo đảm sẽ nhớ. Kể cả những người không học tiếng Nhật cũng biết nói các câu giao tiếp này bởi vì “Mưa dầm thấm lâu”, vậy nếu bạn đang học tiếng Nhật thì không thể bỏ qua bí quyết học này được.

2. Xem phim có thể tăng khả năng nghe

Khi mới học, bạn chỉ nghe được những câu ngắn và đơn giản bởi vốn kiến thức còn hạn hẹp, nhưng dần dần với vốn ngữ pháp và từ vựng tăng lên theo cấp học, bạn sẽ nghe và hiểu được dồi dào câu nói trên phim. Có một lưu ý là bạn nên chọn lựa các bộ phim dễ dàng, đề tài quen thuộc để xem, không nên xem những bộ phim “căng não” và có lắm từ vựng ảnh hưởng đến chuyên môn như chính trị, tòa án, khoa học hay điều tra xử án. Hãy xem những bộ phim hoạt hình dễ hiểu hoặc các phim truyện gần gũi hơn như hộ gia đình, tình yêu, học trò hoặc tác động đến học tập càng tốt.
Một ưu điểm nữa của phương pháp học qua phim là bạn sẽ làm quen được với tốc độ nói “nhanh như gió” của người Nhật và không bỡ ngỡ khi gặp và giao tiếp với người bản xứ, đặc biệt bạn sẽ bắt kịp được với tốc độ và làm tốt phần thi nghe khi luyện thi JLPT.
hoc tieng nhat qua phim
Xem phim theo sở thích của bạn

3. Học được cách thức phát âm, ngữ điệu của người bản xứ

Các cuộc hội thoại trên phim đều là những câu gần gũi và ứng dụng thường xuyên trong cuộc sống thường ngày, lại được lồng ghép vào các cảm xúc thực tế nên bạn có thể bắt chước cách thức phát âm và ngữ điệu của người bản xứ rất khá đơn giản. Chúng ta có thể biết được khi tức giận thì người Nhật sẽ nói với ngữ điệu nào, khi muốn đặt câu hỏi thì phải làm sao, khi nói mỉa mai ai đó thì cần phải lên xuống giọng và thái độ thế nào. Hãy thực hành cùng với bạn bè của mình hay tìm kiếm các người bạn Nhật Bản để luyện nói cho thành thạo. Mới đầu, có thể bạn sẽ ngại ngùng bởi giọng điệu của mình chưa hoàn chỉnh và còn “ngượng ngượng” nhưng vượt qua được giai đoạn đấy thì năng lực giao tiếp tiếng Nhật của bạn sẽ bước sang một “đẳng cấp” mới khác hẳn với lúc trước đấy.

Còn hiện giờ, Nhật Ngữ SOFL sẽ giới thiệu đến bạn các bộ phim Nhật Bản đáng xem để bạn tha hồ xem đây: Sky of love, I give my first love to you, Love letter; Thế giới bí mật của Arriety (The secret world of Arriety), Spirited Away… tất nhiên đây chỉ là những bộ phim tiêu biểu thôi, và còn dồi dào những bộ phim hoặc khác nữa.

Hãy cùng Trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL học tiếng nhật cơ bản qua những bộ phim yêu thích của bạn nhé.

0 nhận xét: