16 tháng 2, 2019

Tiếng Nhật trở nên đơn giản hơn với 3 cách học cực thông minh này

Khi mới bắt đầu học tiếng Nhật ai cũng cảm thấy tiếng Nhật là ngôn ngữ khó học bậc nhất bởi hệ thống từ vựng, ngữ pháp vô cùng đồ sộ. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì chỉ với 3 cách học thông minh được trung tâm Nhật ngữ SOFL giới thiệu trong bài viết này sẽ khiến cho tiếng Nhật trở nên đơn giản hơn và các bạn có thể thành thạo tiếng Nhật chỉ trong vòng 6 tháng.

Có rất nhiều người mặc dù học tiếng Nhật được khá lâu nhưng vẫn mãi chỉ dậm chân tại chỗ. Câu hỏi đặt ra ở đây là phương pháp bạn đang học có thực sự hiệu quả? Nếu bạn chỉ đang học tiếng Nhật hoàn toàn dựa vào sách vở thì đó chính là lý do khiến bạn mãi chỉ là “gà mờ” trong tiếng Nhật.

Trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ với các bạn cách học tiếng Nhật đầy hứng khởi, bạn có tin là chỉ cần xem phim, đọc truyện hay chơi game mà khả năng tiếng Nhật của bạn lại có thể cải thiện đáng kể không? Cùng theo dõi bài viết này nhé!

Học từ vựng tiếng Nhật bằng flashcard

Học từ vựng tiếng Nhật bằng flashcard là cách học mà nhiều bạn yêu thích hiện nay. Công dụng của flashcard hết sức đa dạng. Bạn có thể dùng những tấm thẻ này để học từ mới, Kanji hay kể cả ngữ pháp đều mang lại hiệu quả.

>>> Xem thêm : Từ vựng tiếng Nhật ngành xây dựng

Ưu điểm của việc học tiếng Nhật qua flashcard là giúp bạn đào sâu nhớ lâu những từ vựng ngữ pháp tiếng Nhật thường dùng và dễ dàng mang đi khắp nơi. Để sở hữu một bộ flashcard bạn có thể bỏ tiền ra mua hoặc đơn giản là bạn có thể tự làm bằng những tấm bìa cứng. Flashcard cũng rất đa dạng, mỗi người có một cách làm khác nhau. Tuy nhiên flashcard phải tuân thủ 3 điều kiện là: rõ ràng, chính xác và tiện lợi thì mới mang lại hiệu quả cao nhất cho người học.

Nếu có thể tự làm được thì tốt nhất là bạn nên tự làm để có thể ghi nhớ một cách tốt nhất. Hãy có kế hoạch học tập cụ thể mỗi ngày. Chẳng hạn mỗi ngày học thuộc 5 từ mới, hay 5 chữ Kanji, tùy thuộc vào khả năng ghi nhớ của mỗi người. Bạn không nên học theo kiểu lấy “số lượng”, vì thật sự sẽ không mang lại hiệu quả.

Hãy chọn ra 5 tấm flashcard bất kỳ. Xem đi xem lại để ghi nhớ trong vòng 10-20 phút. Tập trung cao độ để ghi nhớ thật sâu. Điểm tuyệt vời của flashcard là bạn có thể mang theo người, trong ngày hôm đó bạn có thể bỏ ra và xem lại các từ mới bất kỳ lúc nào rảnh rỗi.

Học nghe qua phim và nhạc

Giao tiếp tiếng Nhật thành thạo, tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Bạn có tin chỉ nghe nhạc và xem phim tiếng Nhật mà bạn có thể luyện nghe và nói tiếng Nhật thành thạo không?

Nếu muốn giao tiếp tiếng Nhật thành thạo thì hãy quên phương pháp học truyền thống xung quanh chỉ toàn sách vở với bút giấy đi. Hãy thư giãn với những bộ phim Anime tiếng Nhật hay những bài hát. Điều bạn cần làm chỉ là thả lỏng cơ thể, thư giãn và nghe những hội thoại lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi nào bạn hiểu lời thoại trên 90%. Hãy biến những câu thoại đó thành của bạn thì bạn sẽ không bao giờ quên được.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một vài điểm khi học tiếng Nhật qua Anime như sau:

Thông thường các bộ Anime tiếng Nhật với nội dung phong phú dành cho giới trẻ nên các câu thoại trong Anime thường không mang tính trang trọng lịch sự mà là những mẩu đối thoại qua lại giữa bạn bè. Chính vì thế hãy lưu ý khi giao tiếp tiếng Nhật nhé, nếu bạn nói chuyện với bạn bè bằng tuổi thì không sao, nhưng nếu bạn nói chuyện với người lớn tuổi thì hãy điều chỉnh lại cách nói nếu không muốn bị coi là vô lễ nhé!

Chưa kể nhiều bạn còn rơi vào tình trạng là xem nhiều hơn học. Mục đích ban đầu của bạn có thể là học nhưng sau đó bạn bị lôi cuốn bởi nội dung của phim và xem với mục đích giải trí nhiều hơn là chú trọng để học giao tiếp.

Chỉ chơi game cũng có thể học tiếng Nhật hiệu quả

Nghe thì có vẻ khó tin, nhưng đây lại là cách học tiếng Nhật được rất nhiều bạn học viên yêu thích. Vừa học vừa chơi mà lại hiệu quả thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Các bài học trong các trò chơi sẽ được “game hóa” giúp bạn vừa giải trí vừa học hiệu quả. Vừa chơi game lại có thể nhớ được các kiến thức thì còn gì bằng, hãy tận dụng mọi giác quan để học. Học qua game, qua các hình ảnh, âm thanh sinh động giúp bạn ghi nhớ cực tốt mà lại không nhàm chán.

Trên đây là những bật mí về phương pháp học tiếng Nhật đầy hứng khởi mà SOFL đã ghi lại được từ kinh nghiệm của các bạn học viên lâu năm. Với những phương pháp này bạn có thể thành thạo tiếng Nhật trong 6 tháng là điều hoàn toàn có thể. Hãy tự mình cố gắng và bạn sẽ sớm chinh phục được tiếng Nhật thôi nhé.

>>> Khóa học tiếng Nhật giao tiếp TPHCM

0 nhận xét: