18 tháng 5, 2017

Bật mí 4 bí kíp giúp bạn có thêm động lực khi luyện thi tiếng Nhật N1

N1 là cấp độ khó nhất trong tiếng Nhật, bởi vì vậy những bạn đang trong quá trình luyện thi tiếng Nhật N1 luôn trong tình trạng quá tải và căng thẳng kéo dài bởi vì áp lực của kì thi. Tình trạng kéo dài khiến bạn cảm thấy chán nản và trì trệ, khó tụ tập để ôn tập tác dụng. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này?

Bật mí 4 bí kíp giúp bạn có thêm động lực khi luyện thi tiếng Nhật N1


Đừng quá khắc nghiệt với bản thân khi luyện thi tiếng Nhật N1.


Chúng ta luôn có thói quen tự gây áp lực lên chính bản thân của mình, bởi vì muốn mình là người đạt điểm cao nhất, muốn mình là người học ok nhất và dành được chứng chỉ tiếng Nhật N1 danh giá. Thật ra tất cả những mục tiêu của cả nhà không sai, Tuy nhiên đôi khi bạn cần biết chấp nhận về những gì mình đang có, biết được phương pháp đặt mục tiêu thực tế và bằng lòng các thất bại trong việc học tập. mức độ N1 là cấp độ khó nhất trong JLPT, bởi vì vậy để đạt được đến trình độ này có rất ít người. Số người thất bại trong lần thi đầu tiên không phải là ít, nhưng không thể chắc chắn rằng những lần thi kế tiếp của bạn sẽ thất bại. Điều quan trọng là bạn luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu mà mình đã đề ra.


Học cách làm giải quyết từng vấn đề khi luyện thi tiếng Nhật N1.


Bạn hiểu rõ sự quan trọng của kì thi năng lực tiếng Nhật này, nhưng rút cục lại cảm thấy bế tắc và không xác định được phương hướng khi đặt mục tiêu quá lớn và không rõ ràng. Tự học tiếng Nhật tại nhà trong một thời gian dài, nhưng bạn vẫn thấy mục tiêu đạt được N1 của mình quá xa vời nên hoang mang và cho rằng bản thân không thể nào đạt dược điều đó. Đây chính là lí do khiến bạn không thể nào tập kết học hiệu quả được. Thay bởi vì bạn ôm đồm quá rất nhiều kiến thức trong cùng một lúc, bạn có thể chia nhỏ mục tiêu lớn ra từng giai đoạn nhỏ để tập kết giải quyết chúng. Hãy lập danh sách những kiến thức cần ôn tập để phân chia thời gian sao cho hợp lý, cứ sau mỗi lần đạt được các mục tiêu nhỏ, bạn sẽ có động lực để luyện thi tiếp và hoàn thành những mục tiêu sau đó.

Xem Thêm : Học tiếng Nhật online - 30 phút hiệu quả mỗi ngày


Thử kiếm tìm các cách ôn tập mới.


Không chỉ trong quá trình học mà ngay cả luyện thi cũng cần phải có các biện pháp hiệu quả mới có thể thành công được. Nếu bạn lười thay đổi và giữ nguyên biện pháp học tiếng nhật cấp tốc để luyện thi thì chắc chắn không thể mang lại tác dụng cao được,vì mục đích học khác nhau luôn cần những biện pháp khác nhau. Sau khi lên kế hoạch luyện thi tiếng Nhật N1, hãy xem lại những cách làm học và tìm hiểu xem chúng có phù hợp để ôn tập không. hoặc bạn cũng có thể tham khảo các lời khuyên trên mạng, tìm ra những phương thức học mới cho mình.


Mệt quá hãy nghỉ ngơi và làm gì đó tùy hứng.


Việc luyện thi quá tải khiến cơ thể cũng như trí óc của bạn bị suy nhược và không thể tụ hội vào bất cứ công việc nào được. Lúc này bạn sẽ càng khó để tiếp nhận thông tin kiến thức hiệu quả. Do đó, dù có bận rộn và căng thẳng đến mức nào, bạn cũng phải lên thời gian biểu để nghỉ ngơi cho hợp lý, làm một điều gì đó mà bạn có hứng thú. Đây là biện pháp giúp bạn đẩy lùi cảm xúc tiêu cực trong quá trình ôn luyện vất vả.

Trên đây là những chia sẻ của trung tâm nhật ngữ SOFL muốn giới thiệu đến sinh viên để có thêm động lực luyện thi tiếng Nhật N1 tốt hơn. Chúc học viên thành công!

0 nhận xét: