15 tháng 5, 2017

Kinh nghiệm học bảng chữ cái tiếng Nhật của Mai Phương

Cho dù bạn học bất kì ngôn từ nào cũng phải học từ những căn cơ căn bản trở lên, tiếng Nhật cũng vậy. Việc học bảng chữ cái tiếng Nhật là bước quan trọng bắt buộc đối với tất cả người học.
Học bảng chữ cái tiếng Nhật hiệu quả

Tiếng Nhật không phải là ngữ điệu dễ học, nhất là hệ thống bảng vần âm “đồ sộ” với 3 loại không giống nhau bao gồm: Hiragana, Katakana & Kanji. Có đa số chúng ta cho rằng chỉ cần vượt qua được cửa ải của bảng chữ cái Nhật ngữ, bạn đã chinh phục một nửa thành công của ngôn ngữ này. Trong nội dung bài viết tiếp sau đây, trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ sẻ chia cách học bảng vần âm của ngôn từ này 1 cách nhanh chóng & hiệu quả của bạn Mai Phương - học viên đã đoạt được bảng vần âm khó nhằn này chỉ trong vòng một tuần lễ.


Chiêu thức học bảng chữ cái tiếng Nhật.


Việc tiên phong để bắt đầu bước vào “cuộc chiến” chính là lên chiến lược thật cụ thể, cặn kẽ. các cách học tiếng Nhật hiệu quả & phù hợp với bản thân sẽ giúp cho bạn giảm thiểu được nhiều thời điểm trong các công việc ghi nhớ bảng vần âm. Trước hết những bạn phải đưa ra được một danh sách các việc mình cần làm, chẳng hạn như bắt đầu học từ đâu? thời điểm học lúc nào? học theo chiêu trò nào?, đây chính là các thứ mà bạn cần phải chăm lo nhất.
Theo Mai Phương, khi mới ban đầu học thì cần nhận dạng được mặt chữ đầu tiên, kế tiếp là học cách phát âm chuẩn từng chữ cái, quy tắc viết và sau cùng là tập ghép chữ thành từng từ. đấy là quá trình học mà các thầy cô tại trung tâm tiếng Nhật SOFL hay khuyên bảo học viên của mình. Hãy dành thời gian để tập trung chuyên sâu luyện theo trình tự này & tập ghi nhớ chúng bất kỳ bao giờ bạn có thời cơ, chẳng hạn như đi bus, ngồi chờ thầy cô lên lớp, đi bộ buổi sáng,... các tấm Flashcard & giấy Notes là công cụ hữu hiệu giúp bạn ghi nhớ nhanh chóng nhất.

Xem Thêm : Cách học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả

Trình tự bảng vần âm cần học xuất phát từ Hiragana, Katakana & sau cuối là Kanji. riêng với Hiragana, hay có cách gọi khác là bảng chữ cái mềm là bảng chữ tiên phong mà những trẻ con Nhật Bản phải học. Tiếp đó là bảng chữ cững Katakana, có phiên âm từ những từ mượn nước ngoài. Chữ kanji được gọi là chữ Hán cổ, khá là rất khó đối với những người học, cần nhiều thời điểm để ghi nhớ và không phù hợp cho những người mới khởi đầu. vì vậy mà Mai Phương tập trung “giải quyết” hai bảng chữ đầu tiên trước.


Mẹo nhỏ giúp cho bạn học bảng chữ cái tiếng Nhật.


Trước tiên, bạn nên có trong lòng bàn tay một bảng vần âm tiếng Nhật hoàn thành để rất có thể học bất kỳ khi nào bạn thích. Hay đọc lướt toàn bộ bảng tiếp nối đọc từng vần âm một. Dù đây là chiêu thức truyền thống nhưng người học đã thừa nhận rằng đây là cách học tiếng Nhật cao nhất & hiệu quả cao nhất.

 Cùng nhau học tiếng Nhật hiệu quả

Thứ 2, tập viết chữ cái Hiragana & Katakana theo đúng trình tự. Để nhớ được mặt chữ nhanh hơn, bạn nên viết lại các vần âm đó lên giấy theo như đúng quy tắc viết. Vừa viết theo các nét vừa dịch âm các vần âm, sẽ giúp đỡ bạn ghi nhớ được lâu hơn trình tự nét chữ, vừa học được cách phát âm tiếng Nhật chuẩn.

Thứ ba, học bảng chữ cái tiếng Nhật theo bài hát. Mỗi ngữ điệu đều sáng tạo ra một bài hát vừa đơn giản, vừa có giai điệu tươi vui để giúp trẻ học nhanh hơn, tiếng Nhật cũng vậy. Hãy thử lên mạng & tìm những video clip bài hát bảng vần âm, có rất nhiều nguồn tài liệu với các Bức Ảnh minh họa hấp dẫn, nhộn nhịp sẽ giúp bạn tập trung ghi nhớ mặt chữ hiệu quả hơn đó.

Trên đấy là những kinh nghiệm tay nghề học bảng chữ cái tiếng Nhật của Mai Phương, bạn đừng quên phối kết hợp tất cả những bí quyết trên khi tham gia học nhé. Chúc những bạn thành công!

0 nhận xét: