16 tháng 10, 2017

Chia sẻ các bước học tiếng Nhật hiệu quả tuyệt đối

Các bạn đang học tiếng Nhật nhưng vẫn chưa có cách để giúp mình học dễ dàng hơn. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFl tìm hiểu các bước học tiếng Nhật hiệu quả nhanh chóng.


Các bước học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới


Các bước học tiếng Nhật - Học Bảng chữ cái.

Bước đầu tiên: Học bảng chữ cái.

Khi bắt đầu học tiếng Nhật với người mới đơn giàn là “Học bảng chữ cái tiếng Nhật“. Ngôn ngữ nào cũng vậy, bảng chữ cái là điều tất yếu phải học đầu tiên, tiếng Nhật cũng không khác.


– Đầu tiên, bạn hãy in bảng chữ cái ra, sau đó lên mạng và gõ từ khóa “Học bảng chữ cái tiếng Nhật”. tiếp theo học Kết hợp vừa nhìn bảng chữ cái vừa nghe video để học thuộc mặt chữ. Lúc này bạn không chỉ nhìn để nhớ mặt chữ thôi mà hãy cố gắng phát âm theo video luôn nhé.

Bước 2: Ôn tập tiếng Nhật.

Đối với học tiếng Nhật thì chu trình ôn tập hết sức quan trọng. Khi đã thuộc được một phần nào đó các mặt chữ thì hãy phóng to chúng ra rồi in, sau đó cắt ra từng chữ một.
tiếp theo, ghi vào mặt sau từng chữ âm đọc để có thể tham khảo nếu ko nhớ cách đọc và bạn nên đảo thứ tự những chữ theo rất nhiều cách rồi vừa nhìn chữ vừa đọc.

Cách làm này rất có 02 ưu điểm:

Ưu điểm 1: Giúp nhớ lâu mặt chữ bởi vì bạn nhìn mặt từng chữ một cách thường xuyên
Ưu điểm 2: vì sau này bạn sẽ phải học kanji nữa, mà để học kanji có tác dụng bạn sẽ phải cắt từng chữ một như trên. Như vậy nó giúp bạn có kinh nghiệm học theo kiểu cắt chữ,. Kiểu học này khá mất tgian lúc đầu nhưng bạn sẽ trông thấy sự tiến bộ nhanh sau đó.

Có thể bạn quan tâm chương trình học tiếng Nhật trực tuyến hiệu quả:

Bước 3: Kết hợp “Nhìn video và học cách viết chữ”

Để học được tiếng Nhật nhanh chóng và hiệu quả, khi học bảng chữ cái bạn phải viết từng chữ một- điều đó là bắt buộc. Tuy nhiên đến khi học viết chữ kanji , nếu nói bạn phải học viết hết từng chữ một trong 2000 chữ thì ko phải.
Chữ kanji được cấu tạo từ các bộ, một khi bạn đã học cách viết của những bộ và nhớ mặt chữ kanji đó rồi thì có thể các chữ bạn chưa một lần viết nhưng chỉ cần đọc tên chữ đó lên bạn sẽ viết được ngay lập tức.

Học tiếng Nhật cùng bạn bè

Đây cũng là cái hay trong quá trình học tiếng Nhật. Cái hay này sẽ tạo ra niềm vui, niềm vui đó là động lực để học viên tiếp tục chinh phục con đường Nhật ngữ của mình. bởi vì, với người mới bắt đầu học tiếng Nhật sẽ mất nhều thời gian, dễ nản học.
Nếu người học không tự mình tìm ra cách học nhanh, nhớ lâu và quan trọng hơn cả là nếu không tìm được niềm vui khi học thì sẽ rất khó để học tiếp. bởi vì khi đó tâm lý sẽ thấy tiếng Nhật là rất khó.

Bước 4: phối hợp Bước 1 và Bước 2

Nghĩa là: mọi người thực hành lại quá trình ôn tập các chữ cái, phối hợp xem video + viết + phát âm và cắt thành từng chữ một để học. Lặp lại quá trình học đa dạng lần để có sự nhuần nhuyễn hơn.

Bước 5: Mở rộng việc học tiếng Nhật.

Các bạn nên mở rộng việc học tiếng Nhật của mình bằng cách tham gia những diễn đàn, các Fanpage; sau đó truy cập vào các mục ăn nhập để giao lưu – đàm luận học tập. Ở đây, có dồi dào bạn giỏi tiếng Nhật, bạn có thể hỏi các gì muốn hỏi và thậm chí là chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân của mình với học viên trong diễn đàn hoặc Fanpage.

Trên đây là những bước học tiếng Nhật đơn giản dành cho các bạn mới bước chân vào “cánh cửa” Nhật ngữ”. Chúc sinh viên thành công.

0 nhận xét: