19 tháng 10, 2017

Bật mí cách học tiếng Nhật cơ bản tại nhà hiệu quả nhanh

Nhật ngữ SOFL giới thiệu đến các bạn cách học tiếng Nhật cơ bản hiệu quả nhanh chóng, hãy áp dụng cách học này và sớm chinh phục tiếng Nhật nhé.

Cách học tiếng Nhật cơ bản tại nhà

Cách học tiếng nhật cấp tốc - Học qua video.

Những năm gần đây, ở nước ta, tiếng Nhật đã trở nên khá phổ thông do nguồn vốn nước ngoài chảy từ Nhật Bản vào càng ngày càng nhiều, các công ty Nhật trong nước cũng ngày một đa dạng cả về số lượng và quy mô. bởi vì vậy lượng sinh viên học tiếng Nhật cũng càng ngày càng gia tăng. Mạng internet trở thành kho tài liệu khổng lồ giúp sinh viên có thể tự học tiếng Nhật tại nhà.

Chỉ cần gõ từ khóa “tự học tiếng Nhật” hoặc “tiếng Nhật”, “tự học tiếng Nhật tại nhà” là trang youtube sẽ ngay lập tức hiện ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn video dạy tiếng Nhật cả về giao tiếp, văn hóa cũng như ngữ pháp, từ vựng,… Tuy vậy cách tự học tiếng Nhật cơ bản tại nhà này thường chỉ tương tự với người có độ tự giác cao, học nghe là chính, thường kiến thức sẽ không được hệ thống mà mang tính ngẫu hứng. Bạn chỉ nên sử dụng công cụ này để hỗ trợ cho chu trình học chứ không nên chọn lọc nó làm phương pháp học chính.

Tự học qua giáo trình.

Tiếng Nhật nằm trong top 10 ngôn ngữ phổ quát trên thế giới, nên lượng tài liệu giấy truyền thống để học tiếng Nhật cũng khá là phong phú và cũng chẳng khó để bạn có thể download ebook ngay trên internet. Bộ giáo trình nổi tiếng và phổ thông nhất là giáo trình Minna no Nihongo. Giáo trình này thì khá đầy đủ và chi tiết vè từ vựng cũng như ngữ pháp.

Có một lời khuyên là nên phối hợp học dồi dào giáo trình cùng lúc bởi những giáo trình đều có cùng hệ thống từ vựng và ngữ pháp. Học theo nhiều rất nhiều quyển, gặp đi gặp lại một hiện tượng ngữ pháp hay một từ vựng sẽ giúp bạn ghi nhớ được nó một cách tự nhiên và lâu hơn, đồng thời cũng giúp bạn đỡ nhàm chán trong việc học.

Giáo trình tự học tiếng Nhật tại nhà

Cách học này chỉ dành cho học viên thực sự có quyết tâm học tiếng Nhật tại nhà bởi nó đòi hỏi tính tự giác khá cao, và lượng kiến thức trong sách cũng khá là nặng mà hoàn toàn bạn phải tự đọc tự nghiên cứu nên cũng cần đầu tư thời gian kha khá cho quá trình học. Học theo giáo trình không thể giúp bạn hình thành kỹ năng nghe và phản xạ với kiến thức, đây là nhược điểm lớn nhất của cách học này. Không có người theo sát và hướng dẫn, bạn có thể rất rễ bỏ cuộc từ những bài đầu tiên.

Học tiếng nhật online.

hiện thời những trang web hoc tieng nhat online cũng như những áp dụng trên điện thoại có thể giúp bạn tự học tiếng Nhật tại nhà một cách tác dụng hơn. Nếu được hãy chọn lựa cho mình một trang web có chất lượng và một app mà khiến bạn có hứng thú học. Chi phí cho những khóa học online này thì thường khá thấp và thời gian thì khá linh động cho học viên.

Một số trang web lại đưa ra các lộ trình học khá là hợp lý, phương pháp học trực quan, rất sinh động giúp bạn định hướng được ngay các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà không bị “khủng hoảng tinh thần” khi thấy có quá đa dạng thứ phải học, không biết bắt đầu từ đâu. Một số App trên điện thoại thì giúp bạn có thể tranh thủ học mọi lúc mọi nơi. Rất có ích cho quá trình học từ vựng đấy.

Trên đây là một vài cách học tiếng nhật cơ bản mà chúng tôi muốn chia sẻ tới mọi người. Hãy ứng dụng và học thật chăm chỉ nhé. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL chinh phục tiếng Nhật qua cách học trên nhé.

0 nhận xét: