18 tháng 10, 2017

Cách học tiếng Nhật nhanh như gió

Làm thế nào để có cách học tiếng Nhật nhanh như gió? Hãy áp dụng ngay phương pháp mà Nhật ngữ SOFL đã tổng hợp được dưới đây nhé.

Cách học tiếng Nhật nhanh như gió

Tạo thói quen hằng ngày bằng tiếng Nhật.

Nếu bạn có thói quen làm mọi việc hàng ngày thì tại sao bạn lại không làm những việc tương tự nhưng bằng tiếng Nhật:

-   Xem/ đọc tin tức
-   Nghe nhạc
-   Viết nhật kí
-   Đọc sách
-   Trò chuyện trực tuyến
-   Sử dụng mạng xã hội như (Facebook, Twitter,….)
-   Xem phim
-   Nghe đài

Hãy đắm mình vào tiếng Nhật. Làm thật nhiều thứ bằng tiếng Nhật mỗi ngày. Thói quen làm việc bằng tiếng Nhật hàng ngày (dù chỉ là 10 hay 15 phút) cũng có thể giúp bạn đạt được nhiều thành quả hơn việc tham gia một lớp học tiếng Nhật nhàm chán mỗi tuần một lần.

Kết bạn với những người nói tiếng Nhật.

Hãy dành thời gian trò chuyện với những người bản xứ hay những người yêu thích tiếng Nhật. Người bạn đó có thể ở gần bạn hay chỉ là bạn học tiếng Nhật trực tuyến cũng được. Thông qua việc kết nối và xây dựng các mối quan hệ với những người nói tiếng Nhật khác, bạn sẽ có động lực để nâng cao trình độ bản thân.
  
Bạn sẽ nhận ra rằng việc thực hành tiếng Nhật càng nhiều thì sẽ càng dễ dàng trò chuyện với người khác hơn. Tìm kiếm những người bạn muốn giao tiếp: giáo viên, sinh viên, khách du lịch, những người nước ngoài hay bất cứ ai mà bạn nghĩ là họ muốn thực hành tiếng Nhật cùng bạn.

Hãy nhớ rằng cuộc hội thoại không cần phải quá trang trọng. Chỉ cần dành khoảng 10 hoặc 20 phút mỗi ngày để nói thì khả năng tiếng Nhật của bạn sẽ cải thiện rất đáng kể.

Sự lạc quan.

Nếu bạn có suy nghĩ tiêu cực hay xung quanh bạn toàn là những người tiêu cực, bạn sẽ phải vật lộn để cải thiện khả năng tiếng Nhật một cách nhanh chóng. Nếu bạn có suy nghĩ tích cực và bạn thực sự nghĩ có thể học tiếng Nhật thì chắc chắn bạn sẽ làm được.
Niềm tin vào khả năng của chính bản thân và một thái độ tích cực sẽ là giải pháp quý cho trí não của bạn.

Nếu bạn có thái độ tiêu cực và cứ nói rằng “tiếng Nhật khó quá” hay “tôi sẽ không bao giờ giao tiếp tiếng Nhật được” như vậy thì việc tìm kiếm một cách học mới phù hợp sẽ gây cho bạn nhiều khó khăn. Hãy duy trì thái độ tích cực, nghĩ về mọi thứ mà bạn đã học cũng như bạn đã tiến bộ như thế nào.

Học giao tiếp tiếng Nhật thường xuyên

Tập trung vào hành động thay vì kết quả cuối cùng.

-   Bạn có biết cách học tiếng Nhật giao tiếp không? Bạn cần phải nói tiếng Nhật!
-   Dừng ngay việc lãng phí thời gian nghĩ về việc nói tiếng Nhật
-   Dừng ngay việc lãng phí thời gian để nghĩ về sự lưu loát khi nói tiếng Nhật
-   Dừng ngay việc lo lắng, lúng túng, sợ hãi và sai lẫm.
-   Dừng ngay việc đọc những cuốn sách nhàm chán viết về bài tập ngữ pháp tiếng Nhật

Đầu tư cho bản thân.

Bản thân bạn rất quan trọng, đó là tương lai, mục tiêu và học vấn của bạn. Thử đầu tư vào giáo dục thì bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn ngồi lướt web để tìm kiếm các lớp học tiếng Nhật miễn phí. Tại sao không thử các bài học trực tuyến?

Nếu bạn muốn học nói tiếng Nhật trực tuyến, bạn cũng cần đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc cho bản thân giống như việc học. Nếu tiếng Nhật thực sự là ưu tiên trong cuộc sống thì hãy đầu tư vào cho nó.

Trên đây là một số cách học tiếng Nhật nhanh như gió, các bạn hãy tìm hiểu thật kĩ để tìm ra cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Trung tâm Nhật ngữ SOFL chúc bạn thành công.

0 nhận xét: